fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เดิมพันเที่ยว3.2แสนล้าน

นับเวลาถอยหลังกับการเปิดประเทศตอนรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว 1 พย.นี้ หลังจากที่เกิดการระบาดของโควิด-19ต่างชาติไม่สามารถมาเที่ยวไทยได้เป็นเวลาปีกว่า โดยภาคท่องเที่ยวถือเป็นส่วนที่ทำให้เกิดการจ้างงานเป็นจำนวนมากในภาพรวมธุรกิจ และสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจจำนวนมากเช่นกัน ความชัดเจนตามแผนเปิดประเทศถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยกลับมามีความหวังอีกครั้ง

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกกับ INN ว่า แผนการเปิดประเทศของรัฐบาลในวันที่ 1 พ.ย. แบบไม่ต้องกักตัว ทำให้เศรษฐกิจและ การท่องเที่ยวกลับมาฟี้นตัวและ ก้าวผ่านจุดต่ำสุด โดย ททท.ประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวใหม่อีกครั้ง คาดว่าไตรมาสสุดท้าย ประเทศไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน จากเป้าเดิมที่ 7-8 แสนคน สร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวจากทั้งตลาดใน และต่างประเทศที่ 3.2 แสนล้านบาท

ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งเรื่องของการจัดเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวที่พักรวมถึงการปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเป็นการทำความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เตรียมจะหารือร่วมกับ ศปก.ศบค. ร่วมกันหลายฝ่าย ทั้งสาธารณสุข ททท. คมนาคม และผู้ประกอบการ ซึ่งจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนออกมา ดังนั้นอีก 14 วันที่เหลือ เชื่อว่าผู้ประกอบการสามารถเตรียมตัวได้ทัน

ส่วนการคมนาคมเองก็มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในการเปิดประเทศครั้งนี้จะเดินทางโดยใช้อากาศยานเท่านั้น โดย นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า การเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 ทอท.มั่นใจว่าปริมาณผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นแน่นอน แต่ยังไม่สามารถแจ้งประมาณการว่ามีปริมาณเที่ยวบิน และปริมาณผู้โดยสารเท่าไร ส่วนการเตรียมพร้อมการให้บริการด้านอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่มาใช้บริการสนามบินในสังกัด ทอท. ทั้ง 6 แห่งนั้น ทอท. ได้มีการให้ทดสอบบริการระบบ ด้านภาคพื้นตามระยะเวลาปกติ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะไม่มีสายการบิน และผู้โดยสารเดินทาง ดังนั้นทาง ทอท.มั่นใจว่าในส่วนของระบบสนามบินไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาท่าทีการเปิดประเทศอย่างใกล้ชิด เพราะการเปิดประเทศครั้งนี้ เป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube