fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯดูสถานการณ์น้ำอุบลฯ เริ่มล้นตลิ่งท่วม10อำเภอ

นายกฯมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมบอก อีสานคนสู้ คนอีสานยอมแพ้ที่ไหน ถ้าพวกสู้ นายกฯก็สู้ สู้ไปกับนายกฯ นายกฯสู้คนเดียวไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ถามประชาชน อ.วารินชำราบ ว่า พร้อมจะไปกับนายกฯ หรือไม่ ซึ่งประชาชนตะโกนตอบว่า “พร้อม”  นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไปด้วยกัน นายกฯ รัฐบาล ส.ส. และข้าราชการทั้งหมดเป็นกระบวนการบริหารราชการแผ่นดินทั้งสิ้น ทุกคนต้องร่วมมือกัน การทำงานเราจะทำแบบเก่าๆ ไม่ได้แล้วต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเรา ซึ่งอาจจะยังไม่ทั่วทุกครัวเรือนทุกพื้นที่ แต่มันต้องเกิดผลให้เป็นรูปธรรม วันนี้เห็นใจบางอย่างผิดกติกากฎหมายหลายอย่าง ต้นทุนการผลิตสูง ปุ๋ยก็แพง ต้องรื้อใหม่ทั้งหมด เพราะผิดกฎหมายและกฎระเบียบหลายอย่างที่เราไปแทรกแซงไม่ได้ เพราะเป็นกติกา แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ขณะที่เรื่องสถานการณ์โควิด เราต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ไม่ต้องเลือกยี่ห้อเพราะทุกยี่ห้อล้วนดีไม่ทำให้เจ็บป่วยรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตได้ พร้อมกันนี้อยู่ที่พวกเราทุกคนด้วยขอให้ระวังตัวเองให้ดีที่สุด เพราะเราต้องอย่าให้มีการแพร่ระบาดอีกครั้งไม่เช่นนั้นก็จะเปิดอะไรไม่ได้การท่องเที่ยวก็ลำบาก

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ทุกคนดูแลกันให้ดีที่สุดพ่อแม่ลูกครอบครัวคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง พ่อแม่ลูกปู่ย่าตายายนั่นคือวัฒนธรรมอัตลักษณ์ของคนไทย ซึ่งทุกคนมาประเทศไทยก็ทึ่งกับตรงนี้ เราจึงต้องให้ความสำคัญตรงนี้ให้ดีที่สุด นอกจากนี้ขอให้ติดตามข่าวที่เป็นประโยชน์เป็นสาระและเป็นข้อเท็จจริง เราเดือดร้อนพออยู่แล้วอย่าไปแบกรับปัญหาอื่นๆ เข้ามาเลย ปัญหานั้นนายกฯรับเองจะได้แก้ปัญหาทุกคนให้ได้ทุกเรื่อง ขอฝากความรักความห่วงใยฝากหัวใจไว้กับชาวอุบลราชธานีด้วย

โดยเมื่อมาถึงช่วงนี้นายกรัฐมนตรี ถามชาวบ้านว่า รับฝากหัวใจนายกฯหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านตอบว่า “รับ” นายกฯ จึงกล่าวต่อว่า “ฝากหัวใจไว้กับทุกคน หัวใจของพวกเราคือประชาชนสำคัญที่สุด ตราบใดที่ประชาชนยังหน้าตาไม่ผ่องใส ยังมีรายได้ไม่เพียงพอยังมีหนี้สินและทุกข์ นายกฯรู้และรับทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการต้องแก้ให้ได้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างต้องเริ่มต้นไปด้วยกันร่วมมือกับรัฐบาลไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปมาทำอะไรไม่ได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพและกล่าวตอนหนึ่งด้วยว่า “อีสานคนสู้ คนอีสานยอมแพ้ที่ไหน” พร้อมกล่าวว่า “ถ้าพวกสู้ นายกฯก็สู้ สู้ไปกับนายกฯ นายกฯสู้คนเดียวไม่ได้”

ทั้งนี้ ในช่วงนายกรัฐมนตรี เดินพบปะประชาชนได้มีการเปิดเพลง บ้านเกิดเมืองนอน นายกฯ จึงถามชาวบ้านว่า รู้จักเพลงนี้ไหม บ้านเกิดเมืองนอนของเราอยู่ที่ไหนประเทศไทย ประเทศไทยเป็นของใครเป็นของคนไทยทุกคน คนไทยทุกคนต้องรักกันและสามัคคีกัน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เราถอยหลังไปไหนไม่ได้อีกแล้วประเทศไทยอยู่แค่นี้แล้ว อย่าแบ่งแยกกันเราเหมือนครอบครัว คนไทยต้องเป็นครอบครัวเดียวกันและเดินหน้าไปด้วยกัน นายกฯจะทำให้ดีที่สุดให้กับพวกเรา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube