fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชุมชนริมเจ้าพระยายกของขึ้นที่สูงรับมือน้ำท่วม

จากการลงพื้นที่สำรวจชุมชนโรงสี เขตยานนาวา 1ใน 11 ชุมชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งมีอยู่เกือบ 70 หลังคาเรือน ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นสูงขึ้นของแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วง7- 10 ต.ค.64 นี้ตามที่สำนักการระบายน้ำได้ คาดการณ์ว่าระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 30- 50 เซนติเมตรและอาจส่งผลต่อชุมชนดังกล่าว

โดยพบว่าชาวชุมชนแห่งนี้ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำ มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว ทั้งการเตรียมกระสอบทรายมาวางไว้บริเวณทางเข้าบ้าน, ยกของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่นอนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

ด้าน ยายวลี  อายุ 78 ปี เปิดเผยกับทีมข่าวขณะกำลังนั่งล้างจานอยู่หน้าบ้าน ว่ายายอาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คนและบ้านอยู่ติดแม่น้ำทุกวันต้องคอยชะเง้อมองดูระดับน้ำ หากน้ำขึ้นสูงก็จะอยู่ในบ้านไม่ออกไปไหนและรอจนกว่าน้ำลดจึงออกไปข้างนอกเช่นซื้อกับข้าว แม้ว่าปีนี้ระดับน้ำยังไม่ไหลเข้าท่วมสูงมากแต่ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตมาแจ้งเตือนชาวชุมชนไว้แล้วว่าให้ระวังในช่วงนี้ ตนเองกับลูกสาวจึงได้ทยอยขนของขึ้นที่สูง

ด้าน ป้าเตือน อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ชุมชนนี้มากว่า 40 ปี ได้พาเดินสำรวจภายในบ้านเพื่อดูสิ่งของบางอย่างที่เตรียมยกขึ้นที่สูง พร้อมกับชี้ระดับน้ำที่เคยไหลเข้าท่วมบ้านโดยมีรอยน้ำที่เสา พร้อมเปิดเผยว่าปีนี้น้ำยังไม่ท่วมแต่ว่าได้รับการแจ้งเตือนไว้แล้ว และส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่ท่วมหนักเหมือนปี 2554

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดจากเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำพบพบว่าจากจุดวัดน้ำที่ปากคลองตลาด สูงสุดเวลา 18.45น. +1.76ซม.ต่ำกว่าคันกั้นน้ำที่ต่ำที่สุด+1.24 ซม.ซึ่งประชาชนสามารถเข้าไปติดตามสถานการณ์น้ำผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำได้ตลอด 24 ชม.เพื่อเป็นการเฝ้าระวังในเบื้องต้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube