fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์ ฝรั่งเศส ดูดีกว่าพร้อมเขี่ย เบลเยียม

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เป็นโปรแกรมประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่เป็นการพบกันของ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม โคจรมาพบกับ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยเส้นทางของทั้งสองทีมก่อนผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติเบลเยียม เป็นแชมป์ของกรุ๊ป เอกลุ่ม 2 ที่มีทีมอย่าง เดนมาร์ก , อังกฤษ และ ไอซ์แลนด์ ก่อนทำผลงานด้วยการชนะ ถึง 5 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 15 คะแนน ส่วน ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นแชมป์ของกรุ๊ป เอกลุ่ม 3 ที่มีทีมอย่าง โปรตุเกส , โครเอเชีย และ สวีเดน พร้อมทำผลงาน ชนะ ถึง 5 นัด เสมอ 1 นัดและยังไม่แพ้ใคร เก็บไป 16 คะแนน

ส่วนผลงาน 5 หลังล่าสุดในทุกรายการ ทีมชาติเบลเยียม ชนะ 4 แพ้ไป1 นัด ส่วน ทีมชาติฝรั่งเศส ชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 1 นัด

ขณะการพบกันทั้งสองทีม 3 นัดหลังสุด ทีมชาติเบลเยียม ชนะ 1 นัด ทีมชาติฝรั่งเศส ชนะ 1 นัด และเสมอกันมา 1 นัด

ความพร้อมเกมนี้ ทีมชาติเบลเยียม ในนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ เบลารุส ไป1 -0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เกมนี้ไม่มีผู้เล่นถอนตัว หรือติดโทษแบน พร้อมยกพลดาวดังมาเต็มสูบ ไมว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์ เพกเมกเกอร์ตัวเก่งจาก แมนฯซิตี้ ,เอแดน อาซาร์ ซูเปอร์สตาร์จาก รีล มาดริด , ยูริ ตีเลอมันส์ กองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงสองแนวรับจอมเก๋าอย่างโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กับ แยน แฟร์ทองเกน และสองดาวยิงที่ฟอร์มกับกำลังร้อนแรงกับสโมสรอย่าง โรเมลู ลูกากู กับ ดรีส์ เมอร์เทนส์ มาบู๊ตราไก่

ขณะ ทีมชาติฝรั่งเศส ในนัดล่าสุดเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ชนะ บอสเนีย ไป 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เกมนี้ จะไม่มีกองกลางจอมขยันอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่อยู่ในช่วงการกักตัวหลังติดเชื้อโควิด-19 เพียงรายเดียว ส่วนดาวดังรายอื่นๆไม่ว่าจะเป็น คีลียัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ราฟาแอล วาราน , ปอล ป็อกบา , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 3นักเตะจากแมนฯ ยูไนเต็ด อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกจาก แอตฯมาดริด รวมไปถึง คาริม เบนเซม่า ดาวยิงจอมเก๋าจากเรอัล มาดริด พร้อมาช่วยทีมล่าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

อย่างไรก็ดี “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตหัวหน้าฝู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รวมถึงกุนซือหลายทีมดังในศึกไทยลีก ได้ให้ทรรศนะกับการแข่งขันคู่นี้ว่า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube