fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เกาะเมืองอยุธยาเร่งสร้างคันดิน รับน้ำท่วม บางบาล ท่าเรืออ่วม

เกาะเมืองอยุธยาเร่งสร้างคันดินรับน้ำท่วม-บางบาล,ท่าเรืออ่วม

สถานการณ์น้ำท่วมที่วัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคันดินกั้นน้ำหลังวัด ซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาแตก เมื่อวานนี้ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่วัดน้ำสูงกว่า 1 เมตร บางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำสูงเกือบ 2 เมตร ส่วนบ้านเรือนโดยรอบ อาทิ ชุมชนบ้านกุ่มและชุมชนวัดจุฬามณี ที่อาศัยกว่า 1,200 หลังคาเรือน มี 900 หลังคาเรือน มีปัญหาเรื่องการเดินทางเข้า-ออก ทั้งนี้ ภายในวัดมีอายุเก่าแก่ 270 กว่าปี น้ำทะลักท่วมเข้าไปในโบสถ์ที่มีพระประธานด้านใน รวมถึงโรงจอดเรือ ที่ได้รับรางวัล ก็ได้รับความเสียหาย

ขณะเดียวกัน เจ้าอาวาสวัด ก็ได้เตรียมความพร้อมมากว่า 1 สัปดาห์ เพราะมวลน้ำเหนือที่กำลังมาประกอบกับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น จึงมีการสร้างคันดินสูงกว่า 2 เมตร แต่ด้วยกระแสน้ำแรงก็ทำให้คันกั้นดินพังจนน้ำเข้าท่วมในพื้นที่วัดและชุมชนรอบวัด

สำหรับ ชาวบ้านชาวบางบาล ยังคงเรียกร้องให้มีการเปิดประตูระบายน้ำคลองบางกุ้ง เพื่อระบายน้ำลงพื้นที่รับน้ำ และให้มวลน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา กระจายเข้าพื้นที่ทุ่งนา เพื่อลดผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน ซึ่งชาวบ้านชุมชนใกล้วัด ก็เกิดความกังวลว่า น้ำจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากให้เปิดประตูระบายน้ำสูงขึ้นอีก ไม่รู้ว่าจะทนน้ำได้มากน้อยแค่ไหน พร้อมโอดครวญว่าปี 54 ยังไม่หนักขนาดนี้ เพราะกำแพงวัดไม่พัง แต่ปีนี้ยอมรับว่า หนักมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube