fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เมืองชัยภูมิยังท่วมหนัก น้ำเริ่มเน่านายกฯให้กำลังใจ

เมืองชัยภูมิยังท่วมหนัก น้ำเริ่มเน่านายกฯให้กำลังใจ
สถานการณ์น้ำท่วมชัยภูมิ เทศบาลเมือง ยังสูง 1 เมตร น้ำเริ่มเน่า ยังใช้การสัญจรทางเรือรับส่งประชาชน

จากอิทธิพลพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้มีน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำในหลายอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งปริมาณน้ำนี้จะไหลลงสู่พื้นที่ตอนล่างได้รับผลกระทบน้ำท่วมขัง 14 อำเภอ ได้แก่ หนองบัวระเหว จัตุรัส เมืองชัยภูมิ เนินสง่า บ้านเขว้า เกษตรสมบูรณ์ ภูเขียว บำเหน็จณรงค์ คอนสารภักดีชุมพล หนองบัวแดง บ้านแท่น เทพสถิต และคอนสวรรค์ ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว โดยสถานการณ้น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ วันนี้ยังตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมสูงเกิน 1 เมตร แม้ระดับน้ำเริ่มลด แต่ปัญที่ตามมา คือน้ำเริ่มเน่า มีกลิ่น เพราะท่วมขังนานถึง 5 วัน และยังใช้การสัญจรทางเรือ เพื่อรับส่งประชาชน หมอพยาบาล คนไข้ที่จะเข้ามาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ การเดินทางค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนหฤทัย ที่มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์พญาแลเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองชัยภูมิ และเป็นจุดที่ระดับน้ำสูงสุด อีกทั้งถนนเส้นนี้เป็นเขตที่มีการค้าขายหลักของเมือง มีตลาดสด อาคารพาณิชย์สถานที่ราชการ โรงพยาบาล และสถานีตำรวจ แต่หลังถูกน้ำท่วมถนนเส้นนี้ ไม่มีการค้าขาย ไม่มีร้านใดเปิด ที่สำคัญ คือ ตลาดสด ร้านค้าปลีก ที่ขายอาหารสดถูกน้ำท่วมทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่เมืองชัยภูมิ จะยังมีระดับสูงอยู่ แต่ก็มีสัญญาณดีขึ้น เพราะในพื้นที่ฝนหยุดตกมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 27 กันยายน ซึ่งต้องจับตาว่า จะมีฝนตกลงมาเหนือเขื่อนเพิ่มหรือไม่

สำหรับเส้นทางรับ-ส่งประชาชน โดยใช้รถขนาดใหญ่ของทหารและหน่วยราชการ แบ่งเป็น 4 จุดบริการ คือ จุดที่ 1 : หน้าจวนผู้ว่าฯ จุดที่2 : ห้าแยกโนนไฮ จุดที่ 3 : เทศบาลเมืองชัยภูมิ และจุดที่4 : โรงพยาบาลชัยภูมิรวมแพทย์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube