fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลพบุรีอ่วมชัยบาดาล ท่วมหนักอพยพคนไข้

น้ำท่วมลำนารายณ์ ยังคงวิกฤต โซนหมู่บ้านเอื้ออาทร น้ำทะลักสูงเกือบ 2 เมตร ทหาร กู้ภัย เร่ง อพยพผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะที่หมู่ 9 โซนหมู่บ้านเอื้ออาทร และหมู่บ้านใกล้เคียงมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 2,000 ครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สุงเกือบ 2 เมตร ลักกษณะของน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวและแรง เป็นน้ำที่มาจาก อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ไหลไปลงแม่น้ำป่าสักโดยสารได้เฉพาะเรือ และรถทหารขนาดใหญ่เท่านั้น ขณะชุมชนหลังวัดท่ามะนาว ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านในชุมชนที่บ้านเรือนบางหลังจมมิดหลังคา และบริเวณทางออกของชุมชนมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จนไม่สามารถเดินทางอพยพออกมาได้ด้วยตนเอง

ส่วนที่บริเวณเทศบาลตำบลลำนารายณ์ ถนนสาย 2089 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก และเป็นแหล่งเศรษฐกิจ ทำให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ โดยรอบต่างเร่งเก็บของขึ้นที่สูงปิดร้าน และขนกระสอบทรายมาป้องกันน้ำเข้าท่วม ช่วงหน้าบริษัทโทรคมนาคม ซอยท่ามะนาว การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กผ่านไม่ได้แล้วหมู่บ้านในซอย ต้องใช้เรือในการสัญจร

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ทั้งทหาร กู้ภัย อาสาสมัคร เร่งนำรถทหาร เรือ เข้าไปอพยพผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ก่อน บางจุดค่อนข้างเข้าไปลำบาก เพราะน้ำท่วมสูง รวมถึงเร่งนำอาหาร ข้าวกล่องเข้าไปแจกจ่ายประชาชนด้านในหมู่บ้าน เพราะไม่สามารถออกมาได้ อีกทั้งยังไม่รับประทานอาหารมาอย่างน้อยตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ และมีประชาชนบางส่วน ที่ยังสามารถเดินออกมาได้ ก็นำสิ่งของจำเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า สัตว์เลี้ยงพวกสุนัข แมวใส่เรือ และกะละมังขนาดใหญ่ ลำเลียงออกมาไว้ข้างนอก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube