fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“น้ำมากมาเร็ว”ชัยนาท-อ่างทองท่วมหนัก

“น้ำมากมาเร็ว”ชัยนาท-อ่างทองท่วมหนัก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ ต.โพนางดำออก จ.ชัยนาท และ พื้นที่ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดถือว่าเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท พบว่า ในส่วนของชุมชนต.โพนางดำออก มวลน้ำได้ขยายวงกว้างท่วมสูง ระดับน้ำ ประมาณ 50 ซม.-1.20 เมตร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นบนชั้น 2 ของบ้าน บางส่วนได้ขนย้ายบริเวณ ข้างทาง ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ รวมถึงสัตว์เลี้ยง ตู้เย็น ทีวี พร้อมกับสร้างที่พักชั่วคราว เพื่อนอนเฝ้า โดยตลอด 2 ข้างกว่า 20 กิโลเมตร เต็มไปด้วยสิ่งของของประชาชนที่ขนย้ายหนีน้ำท่วม

 

 

นางมาลัย ปานเพ็ง ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้ทำการขนย้ายสิ่งของมาตั้งแต่เมื่อสองวันที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าขณะนี้มวลน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและมาอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเมื่อกลางดึกได้ขนย้ายมาจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้พักผ่อนหรือยังไม่ได้ทานอาหารซึ่งถือว่าปีนี้มวลน้ำนั้นมาเป็นจำนวนมากและรวดเร็วกว่าทุกปี

ขณะที่ พื้นที่ต.โผงเผง หมูที่ 5 อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง น้ำท่วมสูงเช่นกัน โดยชุมชนใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา น้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ชุมชนได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวนมาก

นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่า จากการลงพื้นที่ติดตามความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนใหญ่ ได้ร้องของเรือเพื่อใช้เข้า-ออก เพื่อขนอาหาร น้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ เนื่องจากน้ำท่วมไม่มีสุขาใช้

อย่างไรก็ตาม การปรับเพิ่มปริมาณการระบายของเขื่อนเจ้าพระยาได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายเขื่อนเช่น อ.สรรพยา จ.ชัยนาท รวมทั้งพื้นที่เฝ้าระวังแม่น้ำสาขาอย่างแม่น้ำท่าจีน พื้นที่ อ.วัดสิงห์ อ.หันคา และแม่น้ำน้อย พื้นที่ อ.เมืองชัยนาท และ อ.สรรคบุรี และจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ อย่าง สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ที่จะส่งผลให้ในพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมสูงขึ้นกว่าเดิม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube