fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สุโขทัยอ่วมน้ำยังท่วมหนัก

สุโขทัยอ่วมน้ำยังท่วมหนัก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย ได้ส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหาย แก่ทรัพย์สินของชุมชน มวลน้ำยังคงท่วมสูงหลายจุด ทำให้ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน ข้าวของเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน พื้นที่การเกษตรกลายเป็นทะเลสาบ

ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย พบว่า ถนนสายบายพาส ตั้งแต่ สะพานโตโยต้าถึงแยกชุมชนคลองโพ ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 1เมตร สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติประชาชนไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ รถยังไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้เรือในการเข้า-ออก จากที่พัก ส่วนบ้านเรือนของประชาชน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ น้ำท่วมสูง ไม่สามารถเปิดบริการได้

 

น้ำท่วมจ.สุโขทัยครั้งนี้ ถือว่า เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วประชาชนหลายคนตั้งตัวไม่ทัน บางครอบครัวต้องไปอาศัยนอนพักที่อื่น บางบ้านขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ปล่อยจมน้ำไว้ เกิดความเสียหาย ได้แต่วิงวอนให้สถานการณ์นั้นกลับมาเป็นปกติและอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาเร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

ในสถานการณ์เช่นนี้ที่ประชาชนต้องพบเจออย่างมีผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเหล่านี้อย่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่คอยประจำจุดอำนวยความสะดวกบริการเรื่องของอาหารน้ำดื่มและการรับส่งประชาชนรวมถึงการขนย้ายสิ่งของหากได้รับการร้องขอมาพร้อมกับติดตามสถานการณ์และคอยแจ้งเตือนให้กับประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองได้รับทราบ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการให้ขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมพลเอก ประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนพูดคุยพร้อมกับให้กำลังใจให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้พร้อมกับมอบถุงยังชีพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ทั้ง 9 อำเภอ 56 ตำบล 288 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร 169,297 ไร่ บ่อปลา 1,326 ไร่ ถนน 118 สาย สะพาน 6 แห่ง ท่อระบายน้ำ 7 แห่ง ตลิ่ง/คันกั้นน้ำ 6 แห่ง ฝาย 9 แห่ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube