fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เช็กสภาพหัวหินพร้อมเปิดเมืองไหม

เช็กสภาพ”หัวหินพร้อมเปิดเมืองไหม”

แม้ว่าโควิด-19 จะยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูง แต่ทางด้านเศรษฐกิจก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้ รัฐบาลจึงพยายามเดินหน้านโยบายเปิดประเทศ ภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูภาคท่องเที่ยวในหลาย จังหวัดโดยเร่งเดินหน้าในโครงการต่างๆรวมถึงหัวหินรีชาร์จเพื่อกระตุ้นให้กลับมามีรายได้ที่ดีดังเดิม สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ระบุว่าขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าจะสามารถเปิดเมืองในโครงการหัวหินรีชาร์ทได้เมื่อไหร่เพราะจากเดิมต้องทำการเปิดในวันที่ 1 ตุลาคม64นี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นและหลายพื้นที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครอบคลุมประชาชน ดังนั้นตามประกาศล่าสุดได้มีการเลื่อนอาจจะเป็นวันที่ 15 ตุลาคม 64 หรือ 1 พฤศจิกายน 64 ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ปัจจุบันพบว่ามีนักท่องเที่ยวจากนอกพื้นที่เข้ามาเที่ยวในอำเภอหัวหินค่อนข้างมากแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นทางจังหวัดก็ได้เตรียมพร้อมไว้ในทุกด้านเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยต้องมีผลตรวจเป็นลบเท่านั้นซึ่งทาง สถานประกอบการก็ต้องได้รับวัคซีนครบโดสจึงจะดำเนินกิจการได้เช่นเดียวกัน ส่วนโรคโควิดนั้นคงต้องอยู่กับมันให้ได้ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่ามันจะหมดไปเมื่อใด และถ้ามัวแต่หวาดกลัวแล้วเมื่อไหร่จะกลับเข้าสู่สภาวะเดิม ส่วนเศรษฐกิจท่องเที่ยวหากเปิดเมืองแล้วคาดว่าจะสามารถกลับมาดีขึ้นตามลำดับ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์ นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้บอกว่าขณะนี้ได้มีการเลื่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว5จังหวัดแล้วจากเดิมคือวันที่ 1 ตุลาคม 64 แต่ล่าสุดมีประกาศไม่แน่ชัดอาจเป็นวันที่ 15 ตุลาคม 64 หรือวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 เ ซึ่งโครงการหัวหินรีชาร์ทก็เป็นเป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19ยังคงระบาดหนักอีกทั้งในแต่ละพื้นที่ยังคงมีการฉีดวัคซีนไม่ถึง 70% ตามเป้าหมายดังนั้นหลายภาคส่วนจึงเห็นพล้องตรงกันว่าควรจะเลื่อนเปิดเมืองไปก่อนแล้วระดมฉีดวัคซีนให้ครบตามกำหนดเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

โดยภาพรวมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ฉีดไปแล้วกว่า60% และคาดว่าไม่เกินวันที่ 30 กันยายน จะสามารถเร่งฉีดได้ถึง70% ส่วนพื้นที่นำร่องหัวหินฉีดวัคซีนครบ 70% ตามเกณฑ์เรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังรักษาตัวกว่ า1,000รายแต่ทางหัวหินรีชาร์ทก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับ ดูแลนักทองเที่ยวไว้อย่างเคร่งครัดประกอบกับมีมาตรฐานกรมอนามัยการท่องเที่ยวอย่างชาเขียวพลัสหรือชาสีฟ้า เป็นต้น
พร้อมกันนั้นหากวันที่27 ทางศบค.มีการเคาะมาตรการให้สามารถเปิดสถานบันเทิงหรือดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ทางจังหวัดก็ได้มีการเน้นย้ำให้วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลล์แอลกอฮอล์ สแกนแอปชัยชนะ แลบริเวณภายในร้านจะต้องมีการจัดตั้งโต๊ะให้มีความห่างกันอย่างน้อย1เมตรด้วย อีกทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบสองเข็ม มีผลตรวจเป็นลบ หรือใบรับรองแพทย์ ซึ่งหากไม่มีทั้ง3อย่างนี้ ต้องสั่งซื้อกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าโครงการหัวหินรีชาร์ทจะเลื่อนเปิดเมืองแต่ทางจังหวัดก็ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุดเชื่อว่าหากกลับมาเปิดแล้วจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นฟูได้แน่นอน…

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube