fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.รอเฝ้าฯในหลวงราชินีเสด็จฯวันมหิดล

ปชช.รอเฝ้าฯในหลวงราชินีเสด็จฯวันมหิดล

วันที่ 24 กันยายน ของทุกปี ถือเป็น”วันมหิดล” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” และ “พระบิดาแห่งการสาธารณสุขไทย” โดยทางโรงพยาบาลศิริราช แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องใน “วันมหิดล” ณ รพ.ศิริราช

โดยมีเจ้าหน้าที่ และประชาชน เฝ้าฯ รับเสด็จอย่างเนืองแน่น ด้วยความจงรักภักดี และในวันนี้คณะรัฐมนตรีได้ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ ทำให้มีประชาชนมารวมตัวกันมากขึ้น

 

 

 

โดยนางบุญเหลือ เข็มทอง พนักงานบริษัทจากตลิ่งชัน กล่าวว่า ตั้งใจเดินทางมารับเสด็จ และให้กำลังใจพระองค์ท่าน โดยที่ผ่านมาหากมีโอกาสจะเดินทางไปเฝ้ารับเสด็จทุกงานในฐานะประชาชนคนไทย

ด้านนายณัฎฐนันท์ พุ่มจันทร์ พนักงานบริษัทจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นคนไทยที่ทำงานในสหรัฐ และได้มีโอกาสเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงโควิด-19 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่จะได้เฝ้ารับเสด็จพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนชาวไทย โดยเชื่อมั่นว่าประชาชน สามารถแสดงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ ภายใต้จิตสำนึกของตนเอง

อย่างไรก็ตามประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ต่างสวมใส่เสื้อผ้าด้วยชุดสีเหลือง และบางส่วนเดินทางมาเป็นครอบครัวนำบุตรหลานเดินทางมาด้วย เพื่อที่จะได้ซึมซับบรรยากาศของความจงรักภักดีที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนจะเข้ามาภายในบริเวณโรงพยาบาลศิริราชจะต้องมีการผ่านจุดตรวจแสดงบัตรประชาชนเพื่อการรักษาความปลอดภัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube