fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“น้องไข่เน่า-คำผกา”หญิงแซ่บเผ็ดสุดชั่วโมงนี้!

ชั่วโมงนี้ ชื่อของ” น้องไข่เน่า และ คำผกาหรือ โค้ชแขก เป็น ผู้หญิง 2คนที่แซ่บสุดขีด เผ็ดสุดขั้น ร้อนแรงปรอทแตกที่สุดในเดือนกันยายน ปี 2564

โดยคนแรก น้องไข่เน่า สาวดาวดังเว็บไซต์ Onlyfans อายุ 19 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม 20 ปี ถูกจับ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก และกลายเป็นประเด็นสาธารณะพูดกันในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิทธิเสรีในร่างกายของมนุษย์ หรือเรื่องธุรกิจเส้นทาง Sex Creator สู่ดาว OnlyFans ที่ขนาดเพจเศรษฐกิจชื่อดัง ยังหันมาเล่นประเด็นธุรกิจ OnlyFans กันเลย แต่ที่ถูกถกเถียงกันมากคือพฤติกรรมแบบนี้กับการไต่บนเส้นลวดศีลธรรมอันดีนั้น

แน่นอนว่าคนกลุ่มหนึ่งมองว่าไม่ถูกต้อง อย่างอย่าง นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุ พฤติกรรม ‘น้องไข่เน่า’ ขัดศีลธรรมอันดี การปิดกั้นจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาหลัก แต่ควรจะเป็นการสร้างความตระหนักรู้ ขณะเดียวกันอแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020ทวิตเตอร์ว่า” Sex Workers เป็นอาชีพหนึ่งที่ควรได้รับการคุ้มครองและมีสิทธิเท่าเทียมกับอาชีพอื่นๆ นะคะ ชีวิตเรา ร่างกายเรา เรามีสิทธิ์เลือก เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะพร้อมติด #mybodymychoice” พร้อมกับชาวเน็ตอีกหลายคนที่มองว่าสังคมไทยเป็นสังคมดัดจริต หรือพวกมือถือสากปากถือศีล และควรทำให้เรื่องเหล่านี้ถูกกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงไปถึงสีกากี ที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ ตั้งแต่ออกหมายจับ ขึงขังจะไม่ให้ประกันตัว รวมไปถึงการบุกจับกุมและการพาไปชี้จุดทำแผนประกอบรับสารภาพที่คอนโดฯ ที่ทั้งคู่ถ่ายทำคลิป ซึ่งชาวเน็ตต่างๆวิจารณ์การทำหน้าที่ตำรวจ ว่าคดีนี้แบบนี้ออกแอ็คชั่นเหลือเกิน แต่ในคดีสำคัญๆใหญ่ๆอย่างเช่น คดีทายาทกระทิงแดง คดีผู้กำกับโจ้ คดีบุกรุกป่า คดีนักการเมืองทุจริต กลับอืดอาด ไม่รวดเร็วเหมือนคดี”น้องไข่เน่า

ส่วนผู้หญิงอีกคน คำผกาหรือ โค้ชแขก ชื่อจริง ลักขณา ปันวิชัย สาวใหญ่วัย 49 ปี นักคิด นักเขียน นักข่าว คอลัมนิสต์ และผู้ดำเนินการรายการทางสื่อสาธารณะมากมาย และรายการล่าสุดคือ”โค๊ชแขก” (Coach Khaek) ผ่านช่อง ยูทูบ ซึ่งเดิมนั้นคำผกา มักมีมุมมองที่สะท้อนเรื่องราวภายในประเทศไทยหลายอย่างที่ไม่ถูกที่ถูกทาง เทียบกับประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นที่เธอเคยไปศึกษามา รวมไปถึงการเป็นเฟมินิสต์ที่แรงกล้า

ต่อมาขยับวิพากษ์การเมืองมากขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เห็นต่างจากรัฐบาลชุดนี้ต่อเนื่องมากว่า 7ปี และเมื่อโลกออนไลน์มาถึง เธอก็โดดเข้าสู่ช่องทางใหม่ และด้วยการเป็นคนแรง คนตรง และมีจริต ลีลา กริยา ท่าทางบางอย่างที่ทำให้มีแฟนคลับ ผู้ชื่นชอบและติดตามอยู่พอสมควร แต่ขณะเดียวกันมีคนอีกกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกันแนวคิดของเธอ และต่อต้าน เป็นปฏิปักษ์กับเธอด้วยเช่นกัน

และล่าสุดเป็นประเด็น หลังจากคำผกาแสดงอิทธิฤทธิ์เรียกทัวร์ลง น้ำพริกนิตยา หลังร้านไม่สะดวกให้ถ่ายรายการ จนเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ บานปลายไปถึงเรื่องการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน เรื่องการเมือง เรื่องมารยาททางสังคม เรื่องสิทธิเสรีภาพ ประชาธิปไตย เรื่องการแบ่งพวกเขาพวกเรา จนทำให้หลายฝ่ายรู้สึกว่าแทบไม่เหลือที่ยืนให้กับความรัก ความเข้าใจ ความปรองดอง ในความแตกแยกของคนไทยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทั้ง”น้องไข่เน่า และ คำผกา 2คนนี้ ต่างเป็นพลเมืองของประเทศนี้ ที่ถูกปกครองโดยรัฐบาลเดียวกัน แต่คนหนึ่งเรียกร้องสิทธิเสรีในร่างกายของตัวเอง กับอีกคนเรียกร้องสิทธิเสรีภาพจากระบบการปกครองแบบประชาธิปไตย แต่ทว่าใครจะถึงฝั่งฝันก่อนกัน ยังไม่ใครสามารถตอบได้!

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube