Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ต่างด้าวนนท์รุมฉีดวัคซีนไขว้

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่โควิด-19จะลดลงแต่ยังอยู่ในระดับที่สูงและยังน่าเป็นห่วงว่าอาจจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้อีก ดังนั้นการป้องกันโดยการฉีดวัคซีนถือเป็นเกราะป้องกันสำคัญ

จังหวัดนนทบุรี ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้ชาวจังหวัดนนทบุรีอย่างต่อเนื่องไม่เพียงแค่ประชาชนคนไทยเท่านั้น ซึ่งได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับแรงงานต่าวด้าวที่ทำงานในจังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีเปิดให้ฉีดวัคซีนต่างด้าวผ่าน ‘นนท์ ASEAN’ ให้กับกลุ่มแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (ลาว เมียนมา กัมพูชา) ที่เป็นแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย ลงทะเบียนและได้รับการยืนยันการนัดหมายมาฉีดตามวันเวลา เป็นการฉีดวัคซีนเข็มแรกแบบไขว้(Sinovac+AstraZeneca) ทีมข่าวINN ลงพื้นที่ ฉีดวัคซีนแรงงานต่างด้าวเข็มแรก ตลาดบางใหญ่ซิตี้ อ.บางใหญ่ พบว่า แรงงานต่างด้าว ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีจำนวนมาก มาเข้าคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามใบนัดหมาย โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีการจัดคิวแบ่งตามช่วงเวลาที่นัดมาฉีดแต่อาจมีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ และแรงงานบางคนที่ฟัง และพูดภาษาไทยไม่ได้ ทำให้คนมายืนต่อคิวค่อนข้างแน่น และแออัดก่อนเข้าจุดซักประวัติ

ทั้งนี้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอบางใหญ่ บอกกับสำนักข่าว INN ว่า การฉีดวัคซีนในวันนี้ จะถูกแบ่งเป็นรอบๆ ตามช่วงเวลาที่มีการนัดหมายมาฉีด โดยตั้งเป้าหมายฉีดวันนี้ 3,400 คน และเมื่อฉีดให้กับแรงงานที่ลงทะเบียนผ่านระบบมาครบแล้วจากนั้นจะเป็นการเก็บตกสำหรับแรงงานต่างด้าวที่ลงทะเบียนไม่ทันหรือการเข้าไปฉีดเชิงรุกให้กับแรงงานที่ยังตกหล่นรวมไปถึงการพิจารณาการกระจายวัคซีนให้กับแรงงานนอกระบบหรือ แรงงานผิดกฎหมาย ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนในรอบนี้ได้ จังหวัดนนทบุรี จะมีการสำรวจจำนวนที่แท้จริง และเตรียมฉีดวัคซีนให้หลังจากนี้

ขณะที่แรงงานต่างด้าวที่มารอรับวัคซีน บอกกับ INN ว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการฉีดวัคซีนแม้จะเป็นแบบไขว้(Sinovac+AstraZeneca) โดยมองว่าเป็นเรื่องดีที่รับวัคซีนเพื่อทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

วัคซีนยังเป็นพระเอกสำคัญในการต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 โดยพื้นที่ใดมีความพร้อมในการกระจายวัคซีนได้ทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่มยิ่ง สร้างภูมิคุ้มกัน ได้เร็ว และแม้จะได้รับวัคซีนแล้ว แต่การป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการสาธารสุขยังเป็นสิ่งที่ต้องพึ่งปฏิบัติเพื่อไม่ให้กลับมาติดเชื้อได้อีก เพราะถือว่ายังมีความเสี่ยงอยู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube