fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รู้จัก”พล.อ.วิชญ์”ประธานยุทธศาสตร์พปชร.

หลังผ่านศึกซักฟอก พรรคพลังประชารัฐค่อนข้างบอบช้ำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่ 3 ป. ในฐานะผู้นำพรรค พยายามประคับประคอง บอกให้รักกันๆ และยืนยันหนักแน่น ไม่ปรับเปลี่ยนกรรมการบริหาร ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่ลาออกตำแหน่งเลขาฯ เดินหน้าเตรียมพร้อมเลือกตั้งใหม่ และได้มีการแต่งตั้งประธานยุทธศาสตร์พรรคคนใหม่ หลังเว้นวรรคไปนาน

นับตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ขยับขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน “อุตตมะ สาวนายน”เมื่อกลางปีก่อน โดยให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ “บิ๊กน้อย” อดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก เตรียมทหาร 11 หนึ่งใน น้องรักของ”บิ๊กป้อม” เป็นประธาน ยุทธศาสตร์ พปชร. คนที่ 2 หลังเคยมีข่าวจะดัน “สมศักดิ์ เทพสุทิน”นั่งในตำแหน่งนี้ หลังจาก “อนุชา นาคาศัย” ลงจากเก้าอี้ เลขาฯ นั่นเอง และทันทีที่รับตำแหน่ง “บิ๊กน้อย” ก็ประกาศชัด มารับตำแหน่งเพราะต้องการมาช่วย “พล.อ.ประวิตร” แต่ไม่ใช่ จะมาตีกัน พล.อ.ประยุทธ์? จันทร์โอชา? นายกรัฐมนตรี? และรัฐมนตรีกลาโหม แต่จะมาประสานให้ ส.ส.กับฝ่ายการเมืองทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเตรียมสู่การเลือกตั้งใหญ่ ที่”บิ๊กน้อย” จะเป็น”กุนซือให้บิ๊กป้อม” ในการกำหนดทิศทาง และคั่นกลาง เว้นระยะห่าง ระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ ร.อ.ธรรมนัส ด้วย

สำหรับ โปรไฟล์ของ “บิ๊กน้อย” เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2493 เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ และ คุณหญิงเพลิน เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตราชองครักษ์พิเศษ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 11 ร่วมรุ่นกับ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ, จบโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 22 รุ่นเดียวกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง ,เป็น “ผู้ช่วยผบ.ทบ.” ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นกรรมการ ศอฉ.และขุนพลข้างกายพล.อ.ประวิตร ในช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ แก้ปัญหาม็อบแดงเมื่อปี 53

 

 

และหลังเกษียณอายุราชการในตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก เมื่อปี 54 และได้รับตำแหน่ง สนช.ในปี 57 “บิ๊กน้อย” ยังช่วยงาน “บิ๊กป้อม” ในงานกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยการเป็นผู้แทนประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นผู้ช่วยเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ดังนั้น การเข้ามาพลังประชารัฐของ พล.อ.วิชญ์ ในครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนการเสริมเขี้ยวเล็บทางการเมืองของ “บิ๊กป้อม” ที่เอาคนของตัวเองเอาคนที่ไว้ใจได้ และเชื่อมือในการทำงาน มาดูแลพรรคสลายกลุ่มก๊วน แก้ทางเกมการเมืองที่อาจจะตามคิดบัญชีกันหลังจากนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube