fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตามสัจธรรม 273 นายพลกากี โยกย้ายตำแหน่ง

ตามสัจธรรม 273 นายพลกากี โยกย้ายตำแหน่ง

เวียนมาอีกครั้งกับเทศกาลโยกย้ายปรับเปลี่ยนเก้าอี้ ในวงการสีกากี ประจำปีวาระ2564 หลังจากวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จำนวน 273 ราย

โดยตำแหน่งที่น่าสนใจ ได้แก่ เก้าอี้ของรอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถูก พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.40 และ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.37 เข้ามารับหน้าที่ดูแล

 

ในขณะที่ตำแหน่งผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ปีนี้มีนายตำรวจที่มีผลงานปรากฏตามสื่อได้รับการแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่ง ได้แก่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ9) ตร. สไลด์นั่งผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีข้อพิพาทระหว่างนายพลในวงการเดียวกัน แต่ก็โชว์ผลงานจนถูกแต่งตั้งให้เป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และอีกหนึ่งนายพลที่ตบเท้าต่อแถวเข้ามานั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. คือ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ที่ล่าสุดได้รับมอบหมาย เป็นรองหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินต่างๆ ในคดี อดีต ผกก.โจ้

นอกจากนี้ในตำแหน่งอื่นๆ ที่รับการแต่งตั้งในวาระ 2564 นี้ ได้แก่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. เลื่อขึ้นเป็น ผบช.ก. , พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.ภ.7 เลื่อนเป็น ผบช.ปส. ดูแลเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด , พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สยศ.ตร. โยกเป็น ผบช.สตม. และพ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รอง ผบก.ป. ขึ้นเป็น ผบก.ป.

ส่วนพื้นที่ตามหัวเมืองต่าง โดยเฉพาะภาคตะวันออก ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 กลับพบมีการลักลอบเปิดบ่อนและสิ่งผิกกฎหมาย ซึ่งเป็นการขัดคำสั่งของ ผบ.ตร. จนต้องมีคำสั่งฟ้าผ่าโย้กย้ายกันไป โดย พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันแพร่เชื้อโควิด-19 โยกเป็น ผบช.สพฐ ทำให้ต้องส่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. เข้ามารับตำแหน่ง ผบช.ภ.2

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ได้แก่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ (สบ8) โยกเข้าไปกำกับดูแลเป็น ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.เลื่อนเป็น ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และในฐานะโฆษก บช.น. ที่ประชาชนมักคุ้นหน้าคุ้นตาในการแถลงข่าวเกี่ยวการชุมนุมในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ถูกเลื่อนไปรับตำแหน่ง ผบช.ภ.5 ดูแลพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

ขณะที่ในรั้วของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เข้ามาเป็น ผบช.น. ที่จะต้องรับหน้าที่ดูแลและควบคุมสถานการณ์การชุมนุมที่มีการจัดกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร

ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมา ดูเหมือนจะเป็นปีชงของวงการสีกากี เพราะมีทั้งข่าว เหตุการณ์ต่างๆ ที่ออกมาทำลายภาพลักษณะข้าราชการตำรวจ จนทำให้ประชาชนหลายคนให้คะแนนติดลบ

ดังนั้นหวังว่าการปรับเปลี่ยน แต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้จะยังที่จะเป็นการกอบกู้ภาพลักษณะ และโชว์ผลงานดีๆกลับคืนมาสู่วงการสีกากีได้อีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube