fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯสยบรอยร้าวปรับครม.ลั่นขับเคลื่อนไปด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนโดยคาดว่า จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงความคืบหน้าในการแก้ไขพระราชบัญญัติ โรคติดต่อ ที่จะนำมาใช้แทน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีกระแสข่าวจะไม่มีการต่อขยายเวลาหลังจากสิ้นสุดการบังคับใช้ในสิ้นเดือนนี้ และอาจจะมีการเสนอแนวทางการแปรสภาพของ ศบค.เพื่อปรับใช้ในคณะกรรมการโรคติดต่อ

 

สำหรับวาระที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงมหาดไทย จะเสนอ คณะรัฐมนตรีเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหาร ส่วนตำบล / กรุงเทพมหานคร/ และเมืองพัทยา ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งทั่วประเทศแล้วในเดือนพฤษภาคม 2561 โดยที่สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดังกล่าวยังคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ฯลฯ ซึ่งขณะนี้กระทรวงมหาดไทยและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยทั้งสองฝ่ายมีความพร้อม เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นสมควรกำหนดให้มีการเลือกโดยกรอบการเลือกตั้งตั้งแต่ 28 พ.ย.- 31 ธ.ค.

ขณะที่สำนักงานประกันสังคม จะเสนอที่ประชุมพิจารณาการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้มรอบที่ 2 เพื่อขอพิจารณาอนุมัติกรอบวงเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกคนละ2,500 บาท อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาท่าทีการปรับ ครม. หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะในกลุ่มของรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube