fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำท่วม”นิคมฯบางปู”รถจมบาดาล

น้ำท่วม”นิคมฯบางปู”รถจมบาดาล

บรรยากาศภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ หลังเกิดฝนตกหนักเป็นเวลาหลายชั่วโมงส่งผลให้น้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมอย่างหนักทางตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่าในช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำได้ลดระดับลงไปมาก แต่บางจุดยังคงท่วมสูงอยู่โดยเฉพาะทางเข้านิคมอุตสาหกรรมที่เมื่อวานระดับน้ำสูงเกือบถึงเอว แต่เช้านี้ระดับน้ำลดลง ทำให้มีพนักงานของบริษัทที่ตั้งอยู่ภายในนิคมเดินทางกันมาเพื่อรอขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเพื่อประชาชนตลอดจนรถบรรทุกเครนขนาดเล็กของโรงงานและรถออฟโรดของจิตอาสา เพื่อเข้าไปเก็บสิ่งของต่างๆ และนำรถจักรยานยนต์ที่ต้องจอดทิ้งไว้ภายในโรงงานออกมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายโดยพบว่ารถส่วนใหญ่จมอยู่ใต้น้ำและสตาร์ทไม่ติดแล้วต้องนำออกไปซ่อมร้านข้างนอก

ด้าน น.ส.รัสรินร์ พิริยะอัคร์นิธิ พนักงานฝ่ายบุคคลของ บริษัท เก็ตแลนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ไต้หวัน จำกัด ซึ่งผลิตสาย USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า ในตัวโรงงานไม่ได้รับความเสียหาย แต่เมื่อวานนี้น้ำท่วมทางเข้าสูงมาก พนักงานไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติงานได้และเพิ่งจะเข้าได้วันนี้แต่ยังต้องอาศัยรถของทางเจ้าหน้าที่รับส่งส่วนความเสียหายอาจจะมีในส่วนของสายเคเบิลที่ผลิตและส่งไม่ทันตามกำหนด พร้อมระบุว่าส่วนตัวทำงานมานานแล้วและเคยเจอน้ำท่วมบางครั้งสองครั้งแต่ก็ไม่หนักเท่าครั้งนี้

 

ทางด้านพนักงานของบริษัท บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผย ขณะนั่งรถบรรทุกเข้ามาเพื่อยกรถจักรยานออกไปด้านนอกว่า ส่วนตัวเพิ่งทำงานมาปีกว่าตอนน้ำท่วมต้องรีบเดินทางออก ทำให้ต้องจอดรถทิ้งไว้และเข้ามาเอาวันนี้พร้อมกับเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ ขณะนี้ทางบริษัทยังไม่แจ้งให้พนักงานมาทำงานส่วนตัวกลัวหากยังทำงานไม่ได้ก็จะไม่มีรายได้

อย่างไรก็ตาม นอกจากรถจักรยานยนต์ของพนักงานแล้วยังพบว่ารถตู้และรถยนต์ส่วนบุคคลของบางบริษัทยังจอดอยู่และถูกน้ำท่วมเกือบครึ่งคันรถ ส่วนตัวโรงงานส่วนใหญ่ไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะที่ในพื้นที่มีตำรวจ สภ.บางปู มาคอยดูแลการจราจรและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยตลอดทั้งวันนี้คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มระดับน้ำก็ระบายได้เร็วขึ้นและกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube