fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คาร์ม็อบอาชีวะฯ มุ่งหน้ารัฐสภา ขับไล่นายกฯ

คาร์ม็อบอาชีวะฯ มุ่งหน้ารัฐสภา ขับไล่นายกฯ

ในวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ คาร์ม็อบอาชีวะฯ ร่วมกับชาว 2 ล้อ ไม่เอาประยุทธ์ ซึ่งในวันนี้ได้มีการนัดหมายรวมพลมวลชนที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เพื่อจัดกิจกรรม “#รวมพลังคนพันธุ์ R CAR MOB อาชีวะขับไล่เผด็จการ” ซึ่งก็พบว่าประชาชนทยอยลงพื้นที่ตามการนัดหมายอย่างต่อเนื่อง โดยมวลชนส่วนใหญ่มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์, รถยนต์ พร้อมถือธงสัญลักษณ์ของกลุ่ม เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

โดยตัวแกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศว่าการชุมนุมในวันนี้จะไม่มีการปะทะ จะเป็นการชุมนุมแบบสงบและสันติ เพื่อไปแสดงออกตามข้อเรียกร้องของกลุ่มฯ เนื่องจากมองว่าความปลอดภัยของมวลชนคือหัวใจหลัก

พร้อมกันนี้ได้ประกาศถึงมวลชนด้วยว่า ขอความร่วมมือรถทุกคันที่เข้าร่วมชุมนุมให้งดใช้ความเร็ว , ขับขี่ด้วยความปลอดภัยและระมัดระวัง เมื่อถึงบริเวณโรงพยาบาลห้ามใช้เสียงและห้ามบีบแตร

จากนั้นเวลา 16.30 น. ได้เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบจากบริเวณห้าแยกลาดพร้าวเพื่อไปแสดงจุดยืนและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่รัฐสภา

สำหรับบรรยากาศระหว่างเคลื่อนขบวนนั้น เต็มไปด้วยธงประจำกลุ่มของอาชีวะจากหลายกลุ่ม โบกไสวนำขบวน ผู้ร่วมกิจกรรมต่างเบิ้ลรถ และบีบแตรดังสนั่น เพื่อขับไล่เผด็จการตามชื่อกิจกรรม

ต่อมา เวลา 17.10 น. ขบวนคาร์ม็อบ ได้เคลื่อนมาถึงที่บริเวณรัฐสภา จากนั้นได้ทำกิจกรรมต่อด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่ม คือ

1.ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, คณะรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภาลาออก
2.ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ
3.ให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้ จากการลงพื้นทีมข่าวพบว่าการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบสันติตามเป้าหมายที่ทางตัวแทนกลุ่มกล่าวไว้ ไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้นแต่ออย่างใด

โดยเบื้องต้นทางกลุ่มมีเป้าหมายยุติการชุมนุมในช่วงเวลา 18.30 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube