fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สัญญาณบวกนายก-ม็อบโควิด

สัญญาณบวกนายก-ม็อบโควิด

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ของกลุ่มมวลชนอิสระที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มทะลุแก๊ส” เมื่อเวลา 18.09 น. มีเสียงคล้ายระเบิดประทัดดังขึ้นหนึ่งนัด และหลังจากนั้นก็ได้มีเสียงเร่งเครื่องยนต์ และบีบแตรรถ อยู่ต่อเนื่องทั้งมวลชนที่มาร่วมชุมนุม และผู้ที่ใช้ถนนที่มีอุดมการณ์เดียวกันในการขับไล่นายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของมวลชนว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

นอกจากนี้ในพื้นที่การชุมนุมได้มีการนำหน้ากันแก๊สน้ำตา และแว่นใส อย่างละ 100 ชิ้นมาแจกให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุมด้วย

จากนั้นเวลา 18.30 น. กลุ่มมวลชนที่มารวมตัวกันที่บริเวณดังกล่าว ก็เริ่มเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่ และมวลชนก็เริ่มลดน้อยลง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาประปราย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดงของกลุ่มทะลุแก๊ส ในวันนี้ ว่า ยังปรากฏผู้รวมตัวกันบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิตขาออกแม้จะมีฝนตกลงมา แต่การจราจรยังคงเป็นปกติ การรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีการพยายามยั่วยุก่อเหตุทั้งการโยนระเบิดปิงปอง ไปร์ทบอม มายังกรมดุริยางค์ทหารบก และถนนวิภาวดีขาออก ทั้งนี้การรวมตัวกันของกลุ่มก่อเหตุมีความผิดตามประกาศของ กทม. ซึ่งการดำเนินการของตำรวจจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย และปฏิบัติการของตำรวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อให้เกิดความสะดวกกับประชาชนมากที่สุด ที่ผ่านมามีการปรับยุทธวิธี และจัดกำลังเพื่อคอยเฝ้าระวังให้สามารถเข้าปฏิบัติการและบังคับใช้กฎหมายได้ทันที

โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นพยายามเข้าไปก่อกวนจุดตรวจจุดสกัด บริเวณซอยรางน้ำ โดยการโยนระเบิดปิงปองเข้าไป เจ้าหน้าที่จึงต้องบังคับใช้กฎหมาย ส่วนการรวมกลุ่มกันที่แยกดินแดงในวันนี้ ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด แม้ทางกลุ่มทะลุแก๊สจะประกาศไม่ได้นัดหมายการชุมนุม แต่การรวมกลุ่มถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค และถ้ามีเจตนาที่จะก่อเหตุก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้ว

ทั้งนี้หลังสามทุ่มซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว จะใช้ยุทธวิธีใดในการเข้าดำเนินการนั้น ก็จะต้องดูสถานการณ์องค์ประกอบ เหตุผลความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายอีกครั้ง ซึ่งขอประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้านก่อนเวลาเคอร์ฟิวด้วย

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ว่า ถือเป็นการตั้งตามปกติ ทั้งการตั้งของตำรวจและการตั้งกับร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อป้องกันอาชญากรรมอยู่แล้ว ซึ่งหากไม่ได้มีเจตนาจะมาก่อความวุ่นวายหรือกระทำผิดกฎหมายก็จะไม่ทำให้ประชาชนเสียเวลาอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่เฟซบุ๊กของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ระบุข้อความ ผ่านเพจที่เป็นคำแนะนำกับผู้ชุมนุมที่มีอายุต่ำกว่า18 ปี หากไปร่วมชุมนุมต้องทำอย่างไรบ้างนั้น จะต้องดูรายละเอียดเนื้อหา ข้อความก่อนว่า เป็นข้อความที่ให้ความรู้ในเชิงข้อกฎหมาย หรือ โพสต์เพื่อสนับสนุนเชิญชวนให้เข้าร่วมชุมนุม ซึ่งหากเป็นการสนับสนุนให้ชุมนุมก็ถือว่ามีความผิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube