fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แรงงานไทย-ต่างด้าว ฉีดวัคซีนสู้โควิด

แรงงานไทย-ต่างด้าว ฉีดวัคซีนสู้โควิด

เรื่องของการฉีดวัคโควิด-19 ยังคงเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลยังคงเดินหน้าต่อไป เพื่อสร้างภูมิกันหมู่ให้กับประชาชน ป้องกันการได้รับเชื้อเนื่องจากปัจจุบัน โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ได้มีการระบาดรุนแรง ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูง

โดยวันนี้ทีมข่าว INN ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงานที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ซึ่งจุดนี้จะให้บริการฉีดวัคซีนม.33 ที่ทำงานกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างด้วย พบว่า ทางบริษัทฯได้นำแรงงานเข้ามารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับแรงงานในการออกไปปฎิบัติงานตามปกติและเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียงด้วย อีกทั้งการให้บริการวัคซีนแก่กลุ่มแรงงาน ถือเป็นการฟื้นระบบเศรษฐกิจของประเทศทำให้โครงการลงทุน หรือการก่อสร้างเดินหน้าต่อ

สำหรับจุดนี้ จะมีทั้งแรงงานชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมายเดินทางมาพร้อมกับบริษัทเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งในส่วนของแรงงานต่างด้าวทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นำแนบบัตรสีชมพู และหนังสือเดินทางเพื่อนำมาแสดงยืนยันตัวตน ส่วนแรงงานไทยต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงยืนยันตัวตน และหลักฐานการลงทะเบียน

ส่วนการบริหารจัดการคิว ทางเจ้าหน้าที่จะมีการนำแรงงานเข้าไปเป็นกลุ่มบริษัทในการเข้าไปรับวัคซีนซึ่งสำหรับกลุ่มบริษัทใดที่มาแล้วจะมีจุดพักคอยเพื่อทำการตรวจเช็กเอกสารและความถูกต้องต่างๆเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการยืนยันตัวตนและเข้ารับวัคซีน

ทั้งนี้จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เริ่มตั้งแต่เปิดให้บริการมีบริษัทฯที่ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานประกันสังคม และมีรายชื่อได้นำแรงงานเข้ารับวัคซีนตามคิวต่อเนื่อง ทุกวัน วันละ 2000 คิว ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) ซึ่งการบริหารจัดการคิว ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางหัวหน้างานทราบขั้นตอนการปฏิบัติเป็นอย่างดี ทำให้การฉีดวัคซีนเป็นไปได้รวดเร็ว

โดยจุดให้บริการวัคซีนที่อาคารกีฬาเวสน์หนึ่งจะให้บริการวัคซีนสำหรับแคมป์คนงานก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 9- 31 สิงหาคม หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ประกันตน ม.33 ตามปกติ

 

 

ขณะที่ยอดล่าสุดของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับแคมป์คนงาน ณ จุดบริการ ของ กระทรวงแรงงานรวม แล้ว ให้บริการกว่า 63,000 คน สำหรับจุดบริการที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีศักยภาพการฉีดวันละ 2,000 คน มีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาครให้การดูแลการฉีด

การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแคมป์คนงาน เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษาโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานในแคมป์ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงาน เป็นการสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนทั่วไปที่อยู่อาศัยบริเวณชุมชนรายรอบแคมป์คนงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ภาคแรงงาน ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube