fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ความหวังหมู่บ้านตัวเต็งไทยลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020

ความหวังหมู่บ้านตัวเต็งไทยลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020

การแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม นี้ พร้อมชิงชัยกันถึง 33 ชนิดกีฬา

สำหรับนักกีฬาไทยสามารถคว้าโควตา ผ่านเข้าไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ถึง 37 โควตา รวมนักกีฬาทั้งหมด 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬาประกอบไปด้วย ยิงปืนเป้าบิน,ขี่ม้า,เทควันโด,จักรยาน,เรือใบวินด์เซิร์ฟ,มวยสากลสมัครเล่น,กรีฑา,เทเบิลเทนนิส,เรือแคนู,เรือกรรเชียง,กอล์ฟ , ยูโด,ว่ายน้ำและแบดมินตัน

วันนี้เราจึงขอมาแนะนำนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ดูเป็นตัวเต็งและมีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก ครั้งนี้มาครองได้

เริ่มต้นกันที่ มวยสากลสมัครเล่นชาย ที่คว้าเหรียญมาครองได้บ่อยครั้ง แม้รอบนี้จะได้ 2 โควตาจาก ธิติสรรค์ ปั้นโหมด และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ก่อน ธิติสรรค์ ถอนตัวออกจาการแข่งขันเนื่องจากมีการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ ฉัตร์ชัยเดชา เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากนักชกชาย ซึ่งเจ้าตัวปัจจุบัน อายุ 35 ปี โดยผ่านโอลิมปิกมาแล้ว 2 สมัย 2012, 2016 แต่ยังไม่ได้รับเหรียญจากโอลิมปิกและนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวในการลุย โอลิมปิก จึงเชื่อว่าจะมีความตั้งใจเป็นพิเศษ รวมถึงประสบการณ์ที่โชกโชนบนสังเวียนผ้าใบ อย่างน้อยต้องมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมาฝากคนไทย

ต่อด้วยอีก 1 ชนิดกีฬาที่คว้าเหรียญในโอลิมปิกมาแล้วหลายครั้ง คือ เทควันโด ซึ่งครึ่งนี้มี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นตัวความหวังในการคว้าเหรียญทอง โดยผลงานที่ผ่านมาเป็นแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน รวมไปถึง คว้าเหรียญทองแดงได้ในโอลิมปิก ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2016 รอบนี้จึงถูกยกให้เป็นตัวเต็งของการแข่งขัน จากประสบการณ์กับโอลิมปิก และดีกรีแชมป์โลกในเวลานี้ เชื่อว่าน้องเทคนิส จะสร้างความสุขให้คนไทยได้อย่างแน่นอน

ถัดมาที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวอดีตมือ 1 ของโลก อีกความหวังในการคว้าเหรียญโอลิมปิกครั้งนี้ ด้วยชื่อชั้นแล้ว “โปรเม” ก็เป็นที่ยอมรับของวงการกอล์ฟอยู่แล้ว ซึ่งใครจะประมาทไม่ได้ ด้วยผลงาน11 แชมป์ LPGA และอีก 2 แชมป์รายการระดับเมเจอร์ จึงเป็นอีก 1 เหรียญทองที่น่าลุ้นของแฟนกีฬาชาวไทย

ปิดท้ายด้วยชนิดกีฬาที่มีนักกีฬาผ่านเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายเยอะที่สุด คือ แบดมินตัน ที่ทุกประเภทจะมีตัวแทนจากไทยลงแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ ในประเภทคู่ผสม ที่เป็นการจับคู่กันของ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 2ของโลกเวลานี้ ที่ปีที่ผ่านมาสามารถคว้า 3 แชมป์ ในรายการระดับซูเปอร์ เวิลด์ทัวร์ วันเทาซันด์ ภายใน 3 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย จึงถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในการลุ้นคว้าเหรียญทอง ในโอลิมปิก ครั้งนี้

และอีกคนที่ขาดไม่ได้ในการลุ้นคว้าเหรียญคือ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมิดตันสาวขวัญใจชาวไทย ที่จะลงแข่งขันในโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แม้ผลงานที่ผ่านมา “เมย์” รัชนก อาจผิดหวังบ่อยครั้งแต่ครั้งนี้ เจ้าตัวกับมากับประสบการณ์ที่มากขึ้น และร่างกายที่ดีขึ้นบวกความสามารถ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งความหวังในการคว้าเหรียญทอง ของไทยได้

ทั้งนี้นอกจากที่เอ่ยมา ยังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่มีศักยภาพดีพอในการคว้าเหรียญโอลิมปิก จึงขอให้พี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจให้นักกีฬาไทยในการสู้ศึกครั้งนี้ เพื่อนำชัยชนะและความสุขกลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube