fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โมเดอร์นาวัคซีนเทพเมื่อไหร่จะมา

โมเดอร์นาวัคซีนเทพเมื่อไหร่จะมา

วัคซีน โมเดอร์นา เป็นวัคซีนที่หลายฝ่ายต่างเรียกร้องให้นำเข้ามาฉีดในประเทศไทย และยกย่องเป็นวัคซีนที่ดีที่สุด หลังมีการขึ้นทะเบียนกับ อย.แล้ว ศบค.และรัฐบาล กำหนดให้โมเดอร์นา เป็นหนึ่งในวัคซีนทางเลือก ที่เปิดโอกาสให้โรงพยาบาลเอกชน สามารถนำเข้าเพื่อให้บริการกับประชาชนได้ โดยมีองค์การเภสัชกรรมเป็นผู้อำนวยความสะดวก และนับจากวันที่ รัฐบาลกำหนดโมเดอร์นาเป็นวัคซีนทางเลือก โรงพยาบาลเอกชน ต่างขานรับเป็นอย่างดี มีการเคาะราคาต่อโดส 1,100 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยรายบุคคล ก่อนที่สมาคมโรงพยาบาลเอกชน จะเปิดราคาจองที่ 1,700 บาทต่อโดส แต่ก็มีดราม่า อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะ จาก “นพ.บุญ วนาสิน” ว่าการดำเนินการเรื่องสัญญาต่างๆ มีความล่าช้า ซึ่ง นพ.วิทูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ก็ออกมาตอบโต้ และยืนยันว่าองค์การเภสัชกรรมไม่มีเหตุผลใดที่จะไปเตะถ่วง หรือทำให้การนำเข้าวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา เกิดความช้า แต่อย่างใด แต่ในโลกโซเชียลก็มีคำถามที่ต้องการคำตอบว่า”จองโมเดอร์นา” กันไปเป็นเดือนแล้ว จะได้ฉีดเมื่อใด

และจากดราม่าหลายๆ รอบของโรงพยาบาลเอกชน กับองค์การเภสัชกรรม กระทั่งล่าสุด มีการยืนยันว่า องค์การเภสัชกรรม และ โรงพยาบาลเอกชนเพิ่งจะเซ็นสัญญาและส่งหนังสือสัญญาในวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกำหนดลงนามและรับชำระเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 21 ก.ค.นี้ และหลังจากนั้น ซึ่งคาดว่าจะเป็น 23 ก.ค. องค์การเภสัช จะลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย กับบริษัทซิลลิค ฟาร์ม่า จำกัด ตัวแทนของโมเดอร์นา ต่อไป ดังนั้นการดำเนินการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา วัคซีนเทพ ที่ทุกคนยกย่อง ตั้งแต่ อย.ไฟเขียวใช้ในประเทศไทยได้ จนถึงปัจจุบัน กินเวลามากว่า 2 เดือนแล้ว และคงยังต้องรอการจัดส่งวัคซีน ที่ทั่วโลกำลังต้องการนี้อีกนานแค่ไหนหลังทำสัญญาเป็นทางการแล้ว องค์กรเภสัชกรรม คาดว่า ซิลิค ฟาร์ม่า จัดส่งรับวัคซีนโมเดอร์นาให้ไทยได้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ จะเป็นจริงหรือไม่ คงต้องลุ้นกันอีกครั้ง เพราะในระหว่างนี้ ก็มีกระแสไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ที่อาจจะมาเร็วกว่า และมีที่มาที่ไปจาก “หมอบุญ”แกนนำสั่งซื้อโมเดอร์นา ด้วยเช่นกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube