fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดติดอีกหมื่น ท่องเที่ยวยังสู้เปิดปท.

โควิดติดอีกหมื่น ท่องเที่ยวยังสู้เปิดปท.

โควิด-19 สายพันธุ์ “เดลตร้า” ที่กำลังแผลงฤทธิ์ ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนทั่วโลก นั่นเพราะ ยอดป่วย ตาย พุ่งสูงขึ้นทุกวัน ไม่เว้นแต่ประเทศไทยเพราะล่าสุด 17 ก.ค. ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งทะลุ 1 หมื่นคน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทำนิวไฮ แตะ 141 คน แน่นอนว่า ตัวเลขที่เกิดขึ้น ถูกเชื่อมโยงและตั้งคำถามขึ้นว่า จะกระทบต่อแผนการเปิดประเทศใน 120 วัน รวมถึง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่รัฐบาลประกาศชัดว่า นี่คือ โมเดลท่องเที่ยวที่จะปลุกเศรษฐกิจ หรือไม่

โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ทะลุ 1 หมื่นคนนั้น เชื่อว่า จะไม่กระทบต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมายัง จ.ภูเก็ต เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนมีเอกสารยืนยัน และเมื่อมาถึงแล้ว ก็จะต้องทำตามขั้นตอนที่กำหนดก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวได้ ซึ่งจะแยกจากกลุ่มผู้ที่ต้องการเดินทางปกติที่เป็นภาพรวมการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดย จ.ภูเก็ต มียอดจองที่พักมาแล้ว 2 แสนคืน

ขณะเดียวกันเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อแผนการเปิดประเทศ 120 วัน เพราะขณะนี้ได้เริ่มเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวแล้ว ล่าสุดได้เปิดสมุยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือสมุย พลัส โมเดล เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสวยงามของพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ที่เป็นหมู่เกาะทะเลใต้ และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแล้ว

ส่วนกรณีเรื่องของวัคซีนโควิด-19 ที่มีกระแสข่าวว่าจะล่าช้านั้น ผู้ว่า ททท. ยังคงเชื่อมั่นว่า จะไม่กระทบต่อแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

แต่อย่างไรก็ตาม ในมุมมองภาคเอกชนต่อการเปิดประเทศ และวัคซีนโควิด-19 นั้นนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การจัดหาวัคซีนที่ล่าช้า ของรัฐบาล ทางเอกชนได้ย้ำเป้าหมายในการคุมสถานการณ์และเปิดประเทศให้กับทางภาครัฐอย่างชัดเจนไปแล้วตั้งแต่ก่อนการระบาดของโควิด-19 รอบล่าสุด ว่าต้องจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอต่อการคุมการระบาด และจนถึงตอนนี้สถานการณ์การระบาดยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด กระทบความสามารถทางสาธารณสุขในหลายพื้นที่ ดังนั้น ภาครัฐที่มีหน้าที่ในการจัดหาวัคซีนจำเป็นต้องมีการปรับแผนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ได้วัคซีนที่มีคุณภาพและกระจายให้ประชาชนได้อย่างทั่วถึงรวมถึงต้องเร่งการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้เพียงพอ

และที่สำคัญภาครัฐต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจนโปร่งใสให้กับประชาชนได้เข้าใจถึงจำนวนวัคซีนและระยะเวลาที่จะได้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ประชาชนหมดศรัทธา รวมถึงเป้าหมายการเปิดประเทศ 120 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ น่าจะต้องเลื่อนออกไปเพื่อให้คุมสถานการณ์ การระบาดของโควิด-19 ให้ได้ก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube