fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดตรวจโควิดที่สนามราชมังฯ30นาทีคิวเต็ม1,500คน

จุดตรวจโควิดที่สนามราชมังฯ 30 นาทีคิวเต็ม 1,500 คน

สํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ให้บริการตรวจโควิดฟรี 1,500 รายต่อวัน โดยให้บริการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK หรือ แอนติเจน เทสท์ คิท ที่มีความแม่นยำในการตรวจ 99% และรู้ผลเร็วภายใน 30 นาที

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า สัปดาห์แรกของการทำงานที่ให้บริการตรวจคัดกรองโควิดที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชน มารอรับคิวตรวจเกินโควตา1, 500 รายทุกวัน ดังนั้นขอแนะนำให้ประชาชนเดินทางมาก่อนเวลาแจกบัตรคิวหรือก่อนเวลา 6โมงเช้า และแม้ว่าจุดตรวจคัดกรองจะมีน้ำดื่มแจกฟรีสำหรับประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ขอแนะนำให้รับประทานอาหารมาให้พร้อมเนื่องจาก อาจจะต้องใช้เวลาในการรอตรวจ ประกอบกับสภาพอากาศร้อน อาจจะส่งผลให้ประชาชนเป็นลมหมดสติได้

ส่วนการให้บริการตรวจคัดกรองโควิดที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแห่งนี้ ให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK หรือ แอนติเจน เทสท์ คิท ที่ประชาชนจะรู้ผลตรวจภายใน 30 นาที ซึ่งหากผลตรวจ ออกมาเป็นลบหรือไม่พบเชื้อ ประชาชนจะได้รับเอกสารยืนยันจากเจ้าหน้าที่และสามารถเดินทางกลับบ้านได้ แต่ถ้าหากผลตรวจเป็นบวกหรือพบเชื้อ จะต้องเข้าสู่การตรวจซ้ำด้วยวิธี RT -PCR พร้อมต้องลงทะเบียนในหน่วยให้บริการคลินิกชุมชนอบอุ่น เพื่อการดูแลที่บ้าน

ทั้งนี้ สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิดที่สนามราชมังกีฬาสถาน จะหยุดให้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ โดยจะกลับมาเปิดให้บริการคัดกรองโควิดอีกครั้ง ในวันที่ 19-23 กรกฎาคม ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube