fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแห่จองคิวตรวจโควิด-19โลตัสรามอินทรา

คนแห่จองคิวตรวจโควิด-19โลตัสรามอินทรา

นี่เป็นภาพบรรยากาศขณะประชาชนที่จองคิวล่วงหน้าทยอยรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ห้าง เทสโก้ โลตัส สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เขตลาดพร้าว ซึ่งทางสำนักงานเขตให้ผู้ที่จะเข้ารับการตรวจโควิด-19 วันนี้ จองคิวล่วงหน้า ไว้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่าเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนพร้อมประชาชนให้ประชาชนที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นไปตามบัตรคิวของตัวเอง พร้อมจัดที่นั่งพักคอย จุดลงทะเบียนกรอกประวัติจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ จนถึงขั้นสุดท้ายคือการตรวจเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ พนักงานประจำห้างสรรพสินค้าคนนี้ เปิดเผยว่า ได้มาจองบัตรคิวเพื่อเข้ารับการตรวจตั้งเมื่อวาน ส่วนตัวที่ต้องการตรวจเนื่องจากมีความใกล้ชิดกับลูกค้าและต้องเจอคนเยอะจึง ยอมรับว่ากังวลหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูง แต่ก็มีระมัดระวังดูแลตัวเอง ส่วนการวัคซีนได้ลงทะเบียนไว้แล้วแต่คาดว่าจะถูกเลื่อนออกไปก่อน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตลาดพร้าวได้ประกาศการเปิดรับบัตรคิว สำหรับการตรวจคัดกรองโควิดในช่วงวันที่ 12-18 ก.ค. 64 โดยได้เปิดรับบัตรคิวล่วงหน้า1วัน โดยผู้ที่มาลงทะเบียนรับบัตรคิวต้องเตรียม บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตรประชาชนจำนวน 2 ใบ และปากกาสีน้ำเงินส่วนตัวมาด้วย เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อ

สำหรับบัตรคิวที่ 1-300 จะเริ่มตรวจคัดกรองในเวลา 8.00 น. บัตรคิวที่ 301-600 ตรวจเวลา 10.00 น. บัตรคิวที่ 601-900 น. ตรวจเวลา 12.30 น.

สำหรับผู้ที่จะเข้ารับการตรวจวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เปิดรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีประชาชนมารอรับบัตรคิวเต็มตั้งแต่ 07.30 น. ทำให้มีประชาชนบางส่วนต้องผิดหวังกลับไป

อย่างเช่น พนักงานเกี่ยวกับบริษัทด้านยา คนนี้ เปิดเผยว่า ไม่ทราบว่ามีการเปิดให้จองล่วงหน้าเมื่อมาถึงปรากฏว่าคิวเต็มตั้งแต่ 7 โมงเช้าแล้ว ส่วนที่ต้องมาตรวจเนื่องจากมีพนักงานในบริษัทติดเชื้อจึงต้องการตรวจเพื่อความสบายใจ พร้อมระบุอยากให้มีการเพิ่มจำนวนการตรวจให้มากขึ้น

ด้าน วินขับรถจักรยานยนต์ ย่านสุขาภิบาล 5 คนนี้ กล่าวว่าวันนี้ตั้งใจพาภรรยามาตรวจแต่ก็ต้องผิดหวังกลับไปเช่นกัน โดยส่วนตัวรู้ว่าที่โลตัสฯมีบริการตรวจฟรีแต่ไม่ทราบว่าให้จองล่วงหน้าก่อน ทำให้รู้สึกเสียเวลา แต่ก็ไม่เป็นไร และพร้อมจะเดินทางมาอีกวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ กรงุเทพมหานคร ออกประกาศแจ้งการออกหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แก่ประชาชนฟรี ในวันนี้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. รวม 6 สถานที่ ประกอบด้วย ลานจอดรถ ศบส.38 เขตดุสิต , โลตัส สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เขตลาดพร้าว,สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี, วัดยาง อ่อนนุช เขตสวนหลวง, ลานใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัดและวัดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ โดยประชาชนสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละจุด ได้ที่ Facebook แฟนเพจ ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ให้บริการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube