fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.แห่ตรวจโควิดวันแรกสวนพญาไทภิรมย์ เต็ม1,000คน

ปชช.แห่ตรวจโควิดวันแรกสวนพญาไทภิรมย์ เต็ม 1,000 คน

จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ที่วันนี้มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อ รายใหม่ เพิ่มขึ้น 6,087 ราย ซึ่งทำให้ประชาชน เกิดความวิตกกังวล ว่าตนเอง จะได้รับเชื้อหรือไม่ และเพื่อความปลอดภัย ลดการแพร่ระบาดและเพื่อความสบายใจ จึงพบมีประชาชน เดินทางมาขอเข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิคตามจุดบริการ ต่างๆ ในพื้นที่ของกรุงเทพฯจำนวนมาก

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. จึงลงพื้นที่สำรวจ หน่วยให้บริการตรวจคัดกรองโควิด ในพื้นที่กรุงเทพฯซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณสวนพญาไทภิรมย์ เขตพญาไท ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการตรวจคัดกรองโควิด โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ให้บริการในการตรวจหาเชื้อโควิด พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพญาไท ให้การช่วยเหลือออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ารับการตรวจ

สำหรับบรรยากาศที่จุดคัดกรองสวนพญาไทภิรมย์ แห่งนี้พบว่ามีประชาชนต่อแถวโดยเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ระหว่างรอเข้ารับการตรวจอย่างเป็นระเบียบ พร้อมมีเจ้าหน้าที่เขตพญาไท ตัวแทนจิตอาสาและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลอยู่ประจำจุดคอยดูแลและให้คำแนะนำกับประชาชนในการกรอกข้อมูลในเอกสารให้ครบถ้วยทั้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อเพื่อแจ้งผลการตรวจและโรคประจำตัวซึ่งล้วนถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญที่แพทย์จะต้องตรวจสอบก่อนที่จะทำการตรวจโควิด

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตพญาไท เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดให้บริการจุดคัดกรองที่สวนพญาไทภิรมย์แห่งนี้ ในวันแรกพบมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นทั้งประชาชนในพื้นที่เขตพญาไทและประชาชนที่ทราบข้อมูลจากประกาศ ต่างๆเดินทางมาเข้ารับบริการจนนวนมากจนทำให้วันนี้ จำนวน ตรวจ 1,000 คน เต็มตั้งแต่ช่วงเช้า ดังนั้น ตนเองจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเข้ารับการตรวจที่สวนพญาไทภิรมย์แห่งนี้ ควรเดินทางมาแต่เช้า

ผู้อำนวยการเขตพญาไท เปิดเผยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่เขตพญาไท ขณะนี้ชุมชนต่างๆในเขตพญาไท ยังไม่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น ยังควบคุมสถานการณ์ได้ดี ส่วนแคมป์คนงานก่อสร้าง มีจำนวน 2 แห่ง ซึ่งทางสำนักงานเขตพญาไทได้ ประสานกับฝ่ายปกครอง ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตั้ง จุดคัดกรองและควบคุมบุคคล เข้าออกภายในพื้นที่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube