fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5อดีตเเข้งดังสู่กุนซือยูโร2020

5อดีตเเข้งดังสู่กุนซือยูโร2020

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่ชิงชัยกันในช่วงกลางปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย. จนถึง 11 ก.ค.นี้ นอกจากจะเป็นเกมฟาดแข้งที่เอาไว้ให้เหล่านักเตะได้โชว์ฝีเท้าเพื่อจารึกชื่อทิ้งเอาไว้เป็นตำนานแล้ว ยังเป็นเวทีให้กับบรรดากุนซือได้โชว์ฝีมือคุมทีมในเกมรอบสุดท้ายด้วยเช่นกัน และวันนี้เราจะมาแนะนำ สุดยอดตำนานดาวยิงทีมชาติ ถูกดันขึ้นเป็นกุนซือใหญ่ของชาติบ้านเกิดแบบเต็มตัว ซึ่งทางเราได้คัดสรร มา 5 สุดยอดผู้เล่นสู่สุดยอดโค้ช ดังนี้

เริ่มกันที่ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตดาวยิงคนดังทีมชาติยูเครน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติยูเครน หลังพากเพียรเรียนหลักสูตรโค้ชนานถึง 2 ปีครึ่ง และได้รับไลเซนซ์เรียบร้อยแล้ว และนี่ยังถือเป็นการรับงานคุมทีมแบบเต็มตัวครั้งแรกด้วย สมัยโดยติดทีมชาติยูเครน “เชวา” ลงสนาม111 นัด ยิง 48 ประตู ส่วนกับสโมสรนั้นเคยเล่นให้กับ ดินาโม เคียฟ, เอซี มิลาน และ เชลซี อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ เมื่อปี 2004 อีกด้วย

ผลงานยูโรหนนี้ ของกุนซือทีมชาติยูเครนคนนี้ พาทีมจบอันดับ 3 รอบเเบ่งกลุ่ม มีเพียง 3 คะแนน ต้องไปลุ้นอย่างหนักเพื่อติดโควตาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เเละสุดท้ายก็ได้ติดอันดับ3ที่ดีที่สุด 4 ทีม ผ่านเข้ารอบ16ทีมได้ตามเป้าหมาย

ต่อด้วย ดิดิเยร์ เดชองส์ อดีตตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ถูกสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสเเต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชาติคนใหม่ต่อจาก โรล็องต์ บล็องก์ ที่บอกลาไปหลังยูโร 2012 ภาพของ เดชองส์ ที่คนจำได้มากที่สุดน่าจะเป็นตอนที่เขาชูถ้วยแชมป์โลกในฐานะกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อปี 1998 ลงสนาม 103 นัด ยิง 4 ประตูเดชองส์ เป็นหนึ่งในตำนานชุดเทพของ ยูเวนตุส พาทีมเป็นแชมป์ เซเรีย อา 3 สมัย และเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 3 ปีติด แต่ได้ถ้วยมาครั้งเดียวในปี 1996 รวมทั้งเคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ด้วย

ผลงานยูโรหนนี้ อดีตตำนานทีมชาติฝรั่งเศสก็สามารถพาทีมทำผลงานได้ดีในรอบเเบ่งกลุ่ม ด้วยการจบอันดับ1ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ16 ทีมสุดท้าย มี 5 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 2

คนต่อมา หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตตำนานทีมชาติสเปน ได้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปน แต่งตั้งให้กลับมาทำหน้าที่เฮดโค้ชคุมทีมอีกรอบ เพื่อนำทีมลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย แม้ก่อนหน้านี้จะลาออกไปโดยที่แทบไม่ได้คุมทีมเตะในรอบคัดเลือกเลยก็ตาม

เอ็นริเก้ สมัยที่เป็นนักเตะเขามีดีกรีทีมชาติสเปน ผ่านศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 3 ครั้งคือปี 1994, 1998 และ 2002 ลงสนามในสเปน 62 นัด ยิงไป 12 ประตู

ผลงานของ เอ็นริเก้ กับการคุมทีมชาติสเปน ในยูโรหนนี้ ถือว่ายังสามารถเอาตัวรอดในรอบเเบ่งกลุ่มได้ดี หลังพาทีมจบอันดับสองของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ16ทีมสุดท้าย ด้วยการมี 5 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 2

อีกคน โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตตำนานทีมชาติอิตาลี ได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ “อัซซูรี” แทนที่ จามปิเอโร เวนตูรา ที่ถูกไล่ออก เนื่องจากทำทีมตกรอบไม่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย สมัย มันชินี่ ติดทีมชาติอิตาลีไปทั้งหมด 36 ครั้ง ยิงได้ 4 ประตู สมัยเป็นนักเตะ ส่วนผลงานในการคุมทีม เขานำ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2011-12 รวมทั้งนำ อินเตอร์ มิลาน ได้แชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 3 สมัยติด

ส่วนผลงานในยูโรหนนี้ มันชินี่ พาอิตาลี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็น จ่าฝูง กลุ่ม เอ ชนะ 3 นัดรวด เก็บ 9 เเต้มเต็ม โดยไม่เสียเลยสักประตู เเละ ยังพาอิตาลีไร้พ่ายยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เทียบเท่ากับทีมชาติอิตาลีเมื่อปี 1935-39 ด้วยผลงานแข่ง30 นัด ชนะ 25 นัด เสมอ 25 นัด และไม่แพ้ให้ทีมใดเลยในทุกรายการจนถึงศึกยูโรครั้งนี้

เเละคนสุดท้าย แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตเเข้งดังทีมชาติอังกฤษ ได้ถูก FA ดันขึ้นเป็นผู้จัดการทีมสิงโตคำรามชุดใหญ่หลังทำผลงานได้น่าประทับใจตอนรักษาการณ์ชั่วคราว สมัยติดทีมชาติอังกฤษเขาเคยยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้ “สิงโตคำราม” 57 เกม เเละยิงได้ เเค่ 2 ประตู และเคยผ่านประสบการณ์คุมทีมระดับสโมสร 3 ปี กับ มิดเดิลสโบรห์ แต่ทีมตกชั้นสู่ เดอะ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2009

ผลงานในยูโรหนนี้ เซาธ์เกต พาอังกฤษ ทำผลงานถือว่าสอบผ่านในรอบแบ่งกลุ่ม สามารถเอาตัวรอดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็น จ่าฝูงกลุ่ม ด้วยการ มี 7 คะแนน ชนะ 2 เสมอ 1

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสุดยอดผู้เล่นในอดีตที่กลายมาเป็นสุดยอดโค้ชรับใช้ชาติบ้านเกิดที่เราคัดมาฝากในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2020 ครั้งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube