fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอลยูโรอิตาลียิงขาด-สวิตฯขอเบียดลุ้นน็อคเอาท์

วิเคราะห์บอลยูโรอิตาลียิงขาด-สวิตฯขอเบียดลุ้นน็อคเอาท์

เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ ที่ 20 มิถุนายน 2564 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ ทีมชาติอิตาลี จ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติเวลส์ ที่แข่งขันในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ทีมชาติอิตาลี โชว์ฟอร์มหรูชนะรวด 5 นัดส่วน ทีมชาติเวลส์ ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 นัด

ขณะ 2 เกมที่ผ่านมา ของศึกยูโร 2020 อิตาลี เก็บ 6 คะแนนเต็มด้วยการชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-0 และ ชนะ ตุรกี 3-0 ส่วนทีมชาติเวลส์ ชนะ1 เสมอ 1 ด้วยการชนะ ตุรกี 2-0 และ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1

ความพร้อมเกมนี้อิตาลี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังกัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ทียังไม่ฟิตสมบูรณ์ ขณะตัวหลักอย่าง มานูเอล โลคาเตลลี่ , นิโคโล่ บาเรลล่า , ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ต่างพร้อมลงสนามในเกมนี้

ส่วนทีมชาติเวลส์ ไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บพร้อมลงสนามทุกราย ไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ เบล, แอรอน แรมซี่ย์, แดเนี่ยล เจมส์ และ คีฟเฟอร์ มัวร์ ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นแนวรุกในเกมนี้

ก่อนเริ่มนัดนี้ ทีมชาติอิตาลี การันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ทว่าเกมนี้อิตาลีขออย่างน้อยหนึ่งแต้มเพื่อเป็นแชมป์ของกลุ่ม ขณะเวลส์ ยังต้องการแต้มอย่างน้อย 1 แต้มในการเข้ารอบต่อไป แต่หากชนะอิตาลี ได้จะเป็นเเชมป์กลุ่มทันที

อย่างไรก็ดี ทีมชาติอิตาลี ชุดนี้สลัดคราบทีมเน้นเกมรับอย่างสิ้นเชิง เพราะชุดนี้มีเกมรุกที่ดุดัน ด้วยการถลุงไป 6 ประตูจาก 2 เกมในยูโรหนนี้ แต่เกมรับก็ยังแข็งแกร่งตามสไตล์ ต่างจาก เวลส์ ที่ดูยังขาดๆเกินๆทั้งเกมรับและรุก

จึงคาดว่านัดนี้ อิตาลี ก็ยังคงจัดเต็มเพื่อเรียกความมั่นใจในการลุยรอบต่อไป ซึ่งจากศักยภาพแล้ว อิตาลี มีดีกว่าแม้จะไร้ คิเอลลินี่ กองหลังกัปตันทีม อย่างไรก็ยังเชื่อว่า จะเป็นทีมชาติอิตาลี ที่ชนะ ทีมชาติเวลส์ ไปได้และต้องมีอย่างน้อย 2 ประตูให้เห็น

ขณะอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ทีมชาติตุรกี โดยสวิตเซอร์แลนด์ มี 1 คะแนน รั้งที่ 3 ของกลุ่ม ขณะตุรกี ยังไม่มีคะแนน จมบ๊วยของกลุ่ม

เกมนี้สวิตเซอร์แลนด์ ต้องการ 3 คะแนนเพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป ในสถานะรองแชมป์กลุ่ม รวมถึงอันดับ 3 ที่ดีที่สุดในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะ ตุรกีต้องชนะเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสในการลุ้นเข้ารอบต่อไปได้

นัดนี้คงกดดันไม่น้อย สำหรับทั้งสองทีม และออกได้ 3 หน้าเลยทีเดียว แต่จากประสบการณ์ของนักเตะ ที่แข้งสวิตเซอร์แลนด์ จากชื่อชั้นและประสบการณ์ดูเก๋ากว่าเนื่องจากตุรกี อยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่ จึงมองว่าจะเป็น ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จะเฉือนชนะ ทีมชาติตุรกี ไปได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube