fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“แอมเวย์”ใจดีเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกันตนฉีดวัคซีน

“แอมเวย์”ใจดีเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกันตนฉีดวัคซีน

โดยที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 แห่งนี้ มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ผ่านฝ่ายบุคคลของแต่ละบริษัท และระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคมจำนวนมากเดินทางมาเข้ารับบริการ ซึ่งศูนย์ฉีดแห่งนี้ จะต้องมีการลงทะเบียนก่อนล่วงหน้าเท่านั้น และจะไม่ให้บริการแบบวอล์กอิน

ด้าน นางนิยดา เสนีย์มโนมัย ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 เปิดเผยว่า ศูนย์บริการแห่งนี้ เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดยเปิดให้บริการ วันละ 500 คน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และจะปิดรับในเวลา 15.00 น. ซึ่งปัญหาที่พบคือกรณีที่บางบริษัทมีลูกจ้างซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัว หรืออยู่ระหว่างรอผลตรวจ โควิด-19 เดินทางมาฉีดวัคซีนก่อนที่ภายหลังจะพบว่าเจ้าตัวติดโรค โควิด-19 ทำให้ศูนย์เกิดความเสี่ยงที่จะกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาด

ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือให้ฝ่ายบุคคลของแต่ละบริษัทตรวจสอบข้อมูล และหากพบว่ามีลูกจ้างซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัวหรือรอผลตรวจ โควิด-19 ให้แจ้งประสานมายังสำนักงานประกันสังคม เบื้องต้นไม่ต้องกลัวว่าจะถูกยกเลิกการฉีดวัคซีน โควิด-19 โดยทางสำนักงานประกันสังคมจะทำการนัดหมายใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ คุณมนต์ฤทัย คีรีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัทได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการเปิดพื้นที่แห่งนี้สำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในการฉีดวัคซีน โควิด-19 เพื่อเร่งกระจายการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด และทำให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิฤติโรคระบาดนี้ไปได้ ซึ่งการเปิดพื้นที่ดังกล่าว ทางบริษัทไม่ได้คิดค่าบริการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่าภายในสัปดาห์นี้กระทรวงแรงงานจะเปิดเพิ่มจุดฉีดวัคซีน มาตรา 33 อีก 9 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ได้จัดหาพื้นที่ใหม่ ไม่ใช่การปรับปรุงพื้นที่เดิมโดยภายหลังจากเปิดเพิ่ม 9 จุดก็จะครบ 45 จุด ตามเดิม ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงแรงงานสรุปพื้นที่และพิจารณา ขณะเดียวกัน ยังย้ำด้วยว่าจะไม่มีการเลื่อนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงแรงงานจะปรับแผนการฉีดวัคซีนตามหน้างาน และตามพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะกระจายไปยังพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดเศรษฐกิจต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube