fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอลยูโร เบลเยียม หยุดยากพร้อมขย้ำ เดนมาร์ก

วิเคราะห์บอลยูโร เบลเยียม หยุดยากพร้อมขย้ำ เดนมาร์ก

เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เป็นโปรแกรมประจำวันที่ 17 มิถุนายน 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี เป็นการพบกันของ ทีมชาติเดนมาร์ก พบกับ ทีมชาติเบลเยียม ที่จะแข่งขันในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยนัดแรกที่ผ่านมา เดนมาร์ก พ่ายในกับ ฟินแลนด์ มา0-1 รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ขณะ เบลเยียม ที่โชว์ฟอร์มเเจ่มชนะ รัสเซีย มาได้ 3-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เดนมาร์ก ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 นัด ส่วน เบลเยียม ชนะ 3 และเสมอ 2 นัด

ความพร้อมเกมนี้ ทีมชาติเดนมาร์ก จะยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน เอริคเซ่น จอมทัพของทีมที่ยังคงต้องพักรักษาตัวจากล้มหมดสติระหว่างการแข่งขันจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ในนัดแรกที่ผ่านมา ขณะนักเตะรายอื่นๆ อย่าง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ที่พร้อมบัญชาการแดนกลาง ขณะกองหน้า ยุสซุฟ โพลเซ่น, มาร์ติน เบรธเวท พร้อมลงล่าตาข่าย

ส่วนทีมชาติเบลเยียม ไม่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ซึ่งคาดว่าเอเดน อาซาร์ ดาวยิงตัวเก่งจะฟิตกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เบลเยียม ในการผนึกกำลังในแนวรุกกับ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ,โรเมลู ลูกากู รวมถึงน้องชายแท้ๆ ของเจ้าตัวอย่าง ธอร์กาน อาซาร์ รวมถึงแดนกลางคาดว่าจะเป็น ยูริ ตีเลอมันส์ จับคู่กับ เลอันเดร์ เดนดองเกอร์

เกมนี้หากดูจากสภาพทีม รวมถึงคุณภาพนักเตะ เบลเยียม ยังคงดูเหนือกว่ารวมถึงฟอร์มการเล่นที่เกมบุกของเบลเยียม ดุดันไม่น้อย จากผลงานในรอบคัดเลือกที่ผ่านมาเป็นทีมที่ยิงปะตูเยอะที่สุด โดยถลุงไปถึง 40 ประตู รวมถึงขุนพลในแนวรุก ที่ยังหมุนเวียนลงสนามกันได้เป็นอย่างดี ทว่ากองหลัง เบลเยียม ดูเป็นจุดอ่อนที่ล้วนมีอายุที่มากพอสมควร คงต้องติดตามจะยืนระยะได้มากน้อยแค่ไหน

ขณะเดนมาร์ก ที่ขวัญกำลังใจคงดีขึ้นหลัง คริสเตียน เอริคเซ่น ปลอดภัยและกลับมาเป็นปกติแล้ว แต่การขาด เอริคเซ่น คงมีผลกับ เดนมาร์ก พอสมควรในการสร้างสรรค์เกมบุก และคุมจังหวะเกม คาดว่า เดนมาร์ก จะมาสไตล์เกมเร็วเพื่อจอมโจมตีแนวรับ เบลเยียม ที่มีอายุมากและมีความเร็วไม่มาก แต่หากเล่นบอลโยนอาจเข้าทางเบลเยียมได้

อย่างไรก็ดีเกมนี้ เบลเยียม คงจัดเต็มไม่มีผ่อนอย่างแน่นอน เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไปเปิดกว้าง จากแนวรุกที่เด็ดขาดกว่าใช้โอกาสไม่เปลือง จึงมองว่าจะเป็น เบลเยียม ที่ชนะ เดนมาร์ก ไปได้ พร้อมมีให้เห็นอย่างน้อย 2 ประตู ในเกมนี้

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขัน อีก 2 คู่ในศึก ยูโร วันนี้เป็นการพบกันของ ยูเครน พบ มาซิโดเนีย ในเวลา 20.00น. และ เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย ในเวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube