fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วัคซีนม.33รมต.เฮ้งมีเฮไม่มีเท

วัคซีนม.33รมต.เฮ้งมีเฮไม่มีเท

การฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนม.33 ทางกระทรวงแรงงานยังคงเดินหน้ากระจายวัคซีนอย่างเต็มที่หลังจากที่มีการเลื่อนฉีดเพื่อปรับปรุงพื้นที่และล่าสุดได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้งซึ่งการกลับมาเปิดบริการครั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานย้ำว่าจะไม่มีการเลื่อนฉีดและจะเร่งดำเนินการตามแผนและสอดคล้องกับวัคซีนที่ได้รับมา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงแรงงานเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตน ม.33 ให้ครบโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากการทำงานที่จะต้องพบปะกลุ่มคนจำนวนมาก และเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ประกันตนในการใช้ชีวิตในการทำงานให้มีความปลอดภัย และกับได้กำชับให้ดูแลเรื่องสถานที่ให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด

พร้อมยืนยันว่าภายในสัปดาห์นี้กระทรวงแรงงานจะเปิดเพิ่มจุดฉีดวัคซีนม.33 อีก 9 จุด ซึ่งจะเป็นจุดที่กระทรวงแรงงานนั้นได้จัดหาพื้นที่ใหม่ไม่ใช่การปรับปรุงพื้นที่เดิมโดยภายหลังจากเปิดเพิ่ม 9 จุดก็จะครบ 45 จุดตามเดิม และยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนม.33 อย่างแน่นอน

สำหรับวัคซีนจำนวน 1,000,000 โดส ที่กระทรวงแรงงานได้ขอรับการจัดไปนั้นรัฐบาลได้ทำการส่งมอบให้แล้วจำนวน 300,000 โดสซึ่งกระทรวงแรงงานจะปรับแผนการฉีดวัคซีนตามหน้างาน และตามพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะกระจายไปยังพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดเศรษฐกิจต่อไป

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน บริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ จำกัด ถ.ฉลองกรุง โดยผลการดำเนินการ 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-11 และ 14-15 มิ.ย.2564 มีผู้มาฉีดวัคซีนจำนวน 254,631 คน

โดยศูนย์ฉีดศูนย์บริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ จำกัด ถ.ฉลองกรุง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 10 มีศักยภาพการฉีดวันละ 1,000 คน มีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกรจากโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 เป็นผู้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของกระทรวงแรงงานร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในวันนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก รัฐบาล และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน มีความตั้งใจที่จะลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานประกอบการโรงงาน รวมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่แรงงาน ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจได้มีการขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube