fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชือด “น้องติ๊ก”กระทบ “พี่ตู่” เต็มๆ

เชือด “น้องติ๊ก”กระทบ “พี่ตู่” เต็มๆ

จากรณีคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายของนายกรัฐมนตรี “จงใจแสดงรายการบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินเป็นเท็จ” ต้องชี้แจงข้อกล่าวหาภายใน 15 วันนั้น ประเด็นการแจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นมาเมื่อครั้ง พล.อ.ปรีชา เข้ารับตำแหน่ง สนช. ที่แต่งตั้ง โดยหัวหน้า คสช.ในขณะนั้น คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นพี่ชาย

โดย “วีระ สมความคิด” ได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ เนื่องจาก พล.อ.ปรีชา มีการปลูกสร้างบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่ ปี 2557 แต่เมื่อยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน กลับไม่ได้ระบุบ้านหลังดังกล่าวลงไปด้วย จึงทำให้มีการร้องเรียนกับ ป.ป.ช. เมื่อปลายปี 2558 เพื่อให้ตรวจสอบข่อเท็จจริงบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดของ พล.อ.ปรีชา

และต่อมา พล.อ.ปรีชา ได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. ว่าบ้านยังสร้างไม่เสร็จ และยังไม่ได้ขอบ้านเลขที่จึงไม่คิดว่าจะต้องแจ้งในบัญชีทรัพย์สิน- และหนี้สิน ในครั้งดังกล่าวด้วย แต่เมื่อกลายเป็นคดี ปปช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ด้วยความเป็นน้องนายกฯ ย่อมถูกจับจ้องเป็นอย่างมาก ว่าคดีนี้ จะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่เพราะ ปปช.ชุดปัจจุบัน ล้วนเป็นบุคคที่ได้รับการสรรหาเข้ามาในยุค คสช. ที่มี สนช.เป็นผู้โหวตแทบทั้งสิ้น

คดีแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จของ พล.อ.ปรีชา ปปช.ใช้เวลานานถึง 5 ปี นับตั้งแต่ “วีระ สมความคิด” เปิดประเด็นเอาไว้ จนปัจจุบัน พล.อ.ปรีชา พ้นจากตำแหน่ง สนช. และมาเป็น ส.ว.แล้วและมีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินใหม่อีกหลายครั้ง จากการพ้นตำแหน่งต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นหลักฐานประกอบ ว่า การยื่นในครั้งแรก ที่ “วีระ” จำพิรุธได้นั้น ถูก หรือ ผิด

จนทำให้ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ในส่วนของการปกปิด ไม่ได้แจ้งถือครองบ้านใน จ.พิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของ “นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา” ภรรยาดังนั้นจึงน่าสนใจว่า การชี้แจง แก้ข้อกล่าวหาของ พล.อ.ปรีชา นั้นจะส่งผลให้ มติที่เป็นเอกฉันท์ในการแจ้งข้อกล่าวหา มีการเปลี่ยนแปลง หรือพลิกกลับเป็นอีกอย่างหรือไม่ และเชื่อว่าประเด็นนี้ จะถูกนำไปสู่การขยายผลทางการเมืองในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งประกาศยกระดับการแก้ปัญหาทุจริต เป็นวาระแห่งชาติไปหมาดๆ ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น แต่คนใกล้ชิด ญาติพี่น้อง กลับต้องเผชิญกับข้อกล่าวหา” จงใจแสดงบัญชีรายการทรัพย์สิน และหนี้สินอันเป็นเท็จ”เสียเอง ย่อมส่งผลกระทบต่อเครดิตของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะพี่ชาย และนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างมาก อย่างแน่นอน…

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube