fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล ยูโร : เดนมาร์ก เฮประเดิมชัย, รัสเซีย ยันเจ๊าได้

ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ประจำค่ำคืน วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 23:00 น. ที่ สนาม พาร์คเค่น สเตเดี้ยม ระหว่าง ทีมชาติเดนมาร์ก ลงสนามพบ ทีมชาติฟินแลนด์ ที่เพิ่งลงเล่นในรายการนี้ครั้งแรก

สถิติการพบกันทั้งหมด 7 ครั้ง เดนมาร์ก ชนะ 5 ครั้ง เสมอ 1ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ส่วน ฟินแลนด์ ชนะ 1 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ เดนมาร์ก ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ ถึง 19 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ฟินแลนด์ ยังหาชัยชนะไม่เจอ ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 4 ยิงได้ 6 ประตูและเสีย 12 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

สภาพความพร้อมทั้งสองทีม

ทีมชาติเดนมาร์ก ของเทรนเนอร์ แคสเปอร์ ยูมันด์ ผลงานนั้นยอดเยี่ยมในปี 2021 ลงเล่นรวมทุกรายการไป 5 นัด ไม่เคยแพ้ ชนะ4, เสมอ 1 ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมากๆ
อยู่ในสภาพทีมที่พร้อมสมบูรณ์ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน โดยแนวรับมี ซิมง เคียร์ จับคู่กับ อันเดรียส คริสเตนเซน แดนกลางนำทัพโดย โธมัส เดลานีย์ ประสานงานกับ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ แนวรุกใช้ มาร์ติน เบเวต, คริสเตียน เอริคเซ่น และ ยุสชุ โพลเซ่น คอยทำเกมรุก ด้าน หัวหอกในแดนหน้าคาดว่าจะใช้ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ดาวยิงวัย 23 ปีจากสโมสร นีซ ลงล่าสกอร์ในเกมวีนนี้

ฟากฝั่ง ทีมชาติฟินแลนด์ ของเทรนเนอร์ มาร์คคู คาเนอร์วา ผลงานของพวกเขาในปี 2021 นั้นยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลยแม้แต่เกมเดียวถือว่าเป็นผลงานที่ย่ำแย่มากๆ

เกมนี้จะได้ ตีมู ปุ๊กกี้ กองหน้าตัวเก่งฟิตกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา แนวรับคาดว่าจะใช้ เปาลัส อาจูรี, จูนา ตอยวิโอ เป็นหลักในแผงกองหลัง แดนกลางนำทัพโดย ทิม สปาร์, เกล็น กามารา และ โยนี เคาโก้ โดยที่คู่หัวหอกเป็น โรบิน ลอด กับ ตีมู ปุ๊กกี้

หากมองความน่าจะเป็นคู่นี้ เดนมาร์ก ผลงานยอดเยี่ยมอย่างมาก ขณะที่ผู้มาเยือน ฟินแลนด์ ลงเล่นในรายการนี้เป็นครั้งแรกเรื่องประสบการณ์เป็นรองเดนมาร์กอย่างมากเลยทีเดียว อีกอย่างผู้เล่นเดนมาร์กค้าแข้งอยู่ในสโมสรระดับท็อปของยุโรปแทบทั้งนั้น ดังนั้นเกมนี้แนะนำให้เชียร์ เดนมาร์ก เหนือกว่าทุกขุมเเละมั่นใจคว้าชัยประเดิมศึกยูโรสบายๆ

ขณะที่ อีกคู่ ในกลุ่มB เวลา 02:00 น. ที่ สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ประเทศรัสเซีย ระหว่าง ‘หมีขาว’ ทีมชาติรัสเซีย เปิดบ้านรับมือ ‘ปีศาจแดงแห่งยุโรป’ ทีมชาติเบลเยียม

สถิติการพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง เบลเยียม ชนะ 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง รัสเซีย ชนะ 0 ครั้ง

ความพร้อมคู่นี้

ทีมชาติ เบลเยียมจะไม่มี อักเซล วิตเซล ที่มีอาการบาดเจ็บ และต้องรอเช็คความฟิตของ เควิน เดอ บรอยน์ และ เอเด็น อาซาร์ ว่าจะพร้อมหรือไม่ ส่วนแนวรุกใช้ ธอร์กาน อาซาร์ กับ ดรีส์ เมอร์เทนส์ คอยปั้นเกมให้ โรเมลู ลูกากู จบสกอร์

ฝั่งเจ้าภาพ รัสเซีย อยู่ในสภาพทีมสมบูรณ์ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน เกมนี้น่าจะยึดระบบเดิม 3-4-2-1 วาง อาร์เต็ม ซูบ้า นักเตะจากทีม เซนิต ลงยืนหน้าเป้า ปล่อยให้ อเล็กเซย์ มิรานชุค และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ประสานงานล่าตาข่าย

หากมองความน่าจะเป็นคู่นี้ เบลเยียม เหนือกว่า แต่ว่าเกมนี้ไม่ง่ายเท่าไร เนื่องจากรัสเซีย ได้เปรียบตรงการเป็นเจ้าบ้าน อีกทั้ง “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” มีปัญหาตรงสภาพทีมซึ่ง 2 คีย์แมนทั้ง อาซาร์ และ เดอ บรอยน์ ร่างกายไม่สมบูรณ์ น่าจะส่งผลกระทบเยอะพอสมควร ขณะที่ รัสเซีย ค่อนข้างพร้อมทั้งสภาพขุมกำลัง เเละผลงานที่ผ่านมา เกมแรกของทั้งคู่ในศึกยูโรหนนี้ มองว่า รัสเซีย ดีพอจะยันเสมอเป็นอย่างน้อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube