fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สแกนละลายทรัพย์พันคนผวาคลัสเตอร์ใหม่

สแกนละลายทรัพย์พันคนผวาคลัสเตอร์ใหม่

หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการแพร่ะระบาดโควิด-19 ในตลาดละลายทรัพย์บนสื่อสังคมออนไลน์จำนวน 13 ราย และทางสำนักงานเขตบางรักได้ปิดตลาดเพื่อทำการตรวจหาเชื้อบริเวณตลาดละลายทรัพย์ (ซ.สีลม 5) ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ค้าในตลาดละลายทรัพย์และผู้พักอาศัยใกล้เคียง จำนวน 1,000 ราย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศพบว่ามีผู้ค้าและประชาชนที่มีประวัติเดินทางมาใช้บริการ หรือผู้พักอาศัยใกล้เคียงกับตลาดละลายทรัพย์เดินทางรับเอกสารและรับบัตรคิว เพื่อรับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีทางเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางรักคอยอำนวยความสะดวกและชี้แจงขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

ขณะที่ร้านค้าภายในตลาดได้ปิดทำการทุกร้านซึ่งทางสำนักงานเขตบางรักได้ขอความร่วมมือผู้ค้าให้หยุดทำการค้าเป็นเวลา 3 วัน (วันที่ 10-12 มิ.ย. 64) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการล้างทำความสะอาด

โดย นายประสาท โพธิ์ศรีมาตย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากทำการตรวจเชิงรุกในการหาผู้ติดเชื้อ โควิด-19 แล้วทางสำนักงานเขตจะประเมินผลและรอติดตามผลว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 10% จากจำนวนการตรวจ 1000 คนในวันนี้หรือไม่ หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 10% จากจำนวนที่ตรวจ จะพิจารณาการเปิดตลาดอีกครั้ง เบื้องต้นกำหนดการยังเป็นวันที่ 12 มิย. 2564

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานเขตบางรักขอแจ้งว่าของดไม่รับการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนในเขตพื้นที่อื่น ซึ่งขอตรวจให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงและผู้ที่มาใช้บริการในตลาดละลายทรัพย์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหม่ โดยขอความร่วมมือผู้ที่ต้องการตรวจสามารถติดตามข่าวสารและเข้ารับการตรวจได้ตามจุดบริการที่หน่วยงานต่างๆ ได้จัดไว้บริการ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube