fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

8วันแรกไม่สะดุด”อัศวิน”ยันวัคซีนเพียงพอ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมคณะลงพื้นที่ติดตาม หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลรวม 3 จุด คือ ห้างบิ๊กซี ร่มเกล้า โลตัส มีนบุรี และโรบินสัน ลาดกระบัง ซึ่งเป็น 3 ใน 25 จุดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของกทม.ซึ่งให้บริการเป็นวันที่สอง

ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมการฉีดวัคซีนทั้ง 25 จุดวันแรก ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โดยมีประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการไทยร่วมใจมาฉีดกว่า 13,000 ราย พร้อมย้ำว่ากทม.ได้รับการจัดสรรวัคซีน AstraZeneca เพียงพอในช่วง 8 วันแรก คือวันที่ 7-14 มิ.ย.และหลังจากวันที่ 14 มิ.ย. กระทรวงสาธารณสุขจะจัดสรรวัคซีนให้อีกในเพื่อฉีดให้ประชาชนระหว่างวันที่ 15-30 มิ.ย. คาดให้บริการประชาชนได้เพิ่มมากขึ้น 25,000 คนต่อวัน และในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. จะให้บริการประชาชนได้ 40,000 คนต่อวัน พร้อมย้ำว่า กทม.ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่อาศัย กทม. 10 ล้านโดส หรือประมาณ 7-8 ล้านคน ที่ลงทะเบียนผ่านโครงการต่างๆ ทั้งโครงไทยร่วมใจ หมอพร้อม และโครงการ ม.33 ตามที่ทุกหน่วยร่วมมือกัน

“ขณะนี้เพียงพอสำหรับการฉีดวันที่ 7-14มิ.ย. 8 วัน นะครับ เราจัดสรรไว้หมดแล้วทั้ง 25 จุด จะต้องฉีดที่ตรงไหน เท่าไร ตรงนั้นเท่าไร ถึงวันที่ 14 มิ.ย.และหลังจากวันที่ 14 มิ.ย.เป็น ต้นไป เดี่ยวจะกระทรวงสาธารณสุขก็จะจัดมาให้ประมาณวันที่ 10 มิ.ย. ก็จะส่งมาให้ เพื่อจะเอาไปฉีด หลังจากวันที่ 14 มิ.ย. กำหนดไว้ คาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรกระทรวงสาธารณสุขก็คงจัดมาให้”

ด้าน น.ส.กมลพัชร ขาวสอาด อายุ 47 ปี พนักงานของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เปิดเผยขณะมารอฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่บิ๊กซีร่มเกล้าว่า ก่อนหน้านี้ไม่กล้าฉีดเนื่องจากเห็นข่าวมี ผู้เสียชีวิตและมีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนทำให้รู้สึกกลัว แต่ต่อมาทางโรงพยาบาลที่ตนทำงานอยู่แจ้งว่าพนักงานทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่อย่างนั้นก็จะส่งผลกับการทำงาน ทำให้ตนเองตัดสินใจลงทะเบียนเพราะแม้จะกลัวแต่งานก็สำคัญ โดยได้ลงทะเบียนทางโครงการไทยร่วมใจและได้คิวมาฉีดวันนี้

“ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ของไทยร่วมใจเนี่ยคะ ทีแรกทำงานในหน่วยงานราชการแต่ก็เป็นลูกจ้าง ทีนี้ก็ตัวเองไม่กล้าลงทะเบียนแต่หน่วยงานเขาให้ลงทะเบียนหมด แต่ตัวเองไม่กล้าลงเพราะมีข่าวว่าตายบ้างเป็นนู่นเป็นนี่บ้าง เราก็ไม่ทราบสาเหตุแต่เราคงไปเสพข่าวเยอะเกินไป เพราะตายแล้วเป็นนั่นเป็นหนี้ไปเราก็ไม่กล้าลงทะเบียน พออยู่มาๆที่ทำงานก็บอกว่า ถ้าไม่ฉีดวัคซีนเขาไม่ให้ทำงาน ตายก็กลัวเนอะ แต่ว่าไม่ทำงานก็กลัวเศรษฐกิจแบบนี้ยุคนี้ คนเราถ้าดวงมันจะตายตายกับไอ้นี่มันก็ตายเนอะ เพื่อนบอกใจเย็นๆนะ เดี่ยวก็มีมาอีกแหละ ก็คอยติดตามข่าวดูว่า อะไรมา พอดีหน่วยงานก็บอกว่าเว็บของไทยร่วมใจมานะ กทม.ก็ช่วยเดี่ยวรอลงทะเบียนแล้วก็เข้าไปสมัครดูก็เลยสมัครดู มีที่ให้เลือกก็เห็นมีบิ๊กซี ร่มเกล้า ใกล้บ้านเพราะว่าตัวเองพักอยู่สุวินทวงศ์ ก็เลยลงทะเบียน มีวันนัดวันอะไรมา พอถึงใกล้วันก็มีข้อความ (sms ) มาเตือนให้กรอกข้อมูลตัวเองก็กรอกเมื่อคืนส่งมาให้มารับวัคซีนรอบตอน 10.00-11.11 น. “

จากการลงพื้นที่สำรวจจุดบริการฉีดทั้ง 3 จุด พบว่ามีการจัดสถานที่โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆตามขั้นตอนตั้งแต่จุดลงทะเบียนเพื่อยืนยันสิทธิ์ จุดวัดความดันซักประวัติ ตลอดจนจุดฉีดวัคซีนและจุดเฝ้าดูอาการหลังฉีด 30 นาที ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube