fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด25จุดนอกรพ.พรุ่งนี้

กทม.พร้อมฉีดวัคซีนโควิด25จุดนอกรพ.พรุ่งนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส โดยมีผู้เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ. ที่สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เป็น 1 ใน 25 หน่วยความร่วมมือ บริการฉีดวัคชีนโควิด-19 ในการจัดสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลและทดสอบระบบการให้บริการ โดยตั้งเป้าหมายในการให้บริการฉีดวัคชีน 2,000 คน/วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

ซึ่งวันนี้ได้ทดสอบระบบโดยทำการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มที่มีความเสี่ยง ได้แก่ บุคลากรด่านหน้า อาสาสมัคร และต่อไปจะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายอาชีพเสี่ยงอื่น ๆ ที่สำนักอนามัยได้นำเข้าข้อมูลไว้ในระบบของ กทม. อาทิ ผู้ที่ขับรถยนต์สาธารณะ พนักงานเก็บค่าโดยสารสาธารณะ พนักงานเก็บขน พนักงานกวาด จากสำนักงานเขต พนักงานขายอาหาร คนขับแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ พนักงานขนส่งอาหารต่าง ๆ ผู้มีอาชีพผู้ดูแลผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กเล็ก และบุคลากรทางการศึกษา เป็นต้น ส่วนกลุ่มอาชีพเสี่ยงอื่น ๆ จะได้รับการพิจารณาให้ได้รับวัคซีนในลำดับถัดมา ขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่ได้รับจัดสรร

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า กรุงเทพมหานคร มีการวางแผนว่า 1 วันจะฉีดวัคซีนเท่าไหร่ จึงไม่ต้องกังวลว่า จะได้รับการฉีดหรือไม่ ยืนยันทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19นอกโรงพยาบาล จำนวน 25 จุด เช่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว, สามย่านมิตรทาวน์, ธัญญาพาร์ค, เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้น เบื้องต้น เชื่อว่าหากสามารถเปิดให้บริการ ได้ครบทั้ง 25 แห่ง เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไปคาดว่าแต่ละแห่งจะมีศักยภาพ ในการให้บริการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 1,000 – 3,000 คนต่อวัน รวมสามารถให้บริการได้ 38,000-50,000 คนต่อวัน

สำหรับ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ทุกแห่งจะเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน เพื่อให้การบริการวัคซีนเป็นไปอย่างทั่วถึง รวดเร็วและปลอดภัยสำหรับประชาชนสูงสุดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube