fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5แข้งดังชวดยูโร2020

5แข้งดังชวดยูโร2020

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์เท่านั้นเกมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่างศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2020 หรือ ยูโร 2020 จะเปิด ฉากขึ้น ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคมนี้ โดยมี 12 เมือง จาก 12 ประเทศเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

แม้ว่าช่วงนี้เชื้อไวรัสโควิด-19 ในยุโรปยังระบาดอย่างหนักบางประเทศก็เป็นระลอกสอง บางประเทศก็ระลอกสาม แต่ทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ก็ยังนิ่ง และยืนยันว่าจะจัดการแข่งขัน ยูโร 2020 ตามกำหนดเวลาเดิมไม่มีเลื่อน หลังปีที่แล้วก็โดนเลื่อนเเล้วครั้งหนึ่ง

ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ยากของบรรดาชาติต่างๆ ที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เพราะสถานการณ์ในประเทศตอนนี้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นก็ยังค่อนข้างหนักอยู่เช่นกัน

เเละตอนนี้หลายๆ ประเทศก็เริ่มจะประกาศรายชื่อ ขุนพลที่จะเป็นตัวแทนชาติบ้านเกิดลงลุยทำศึก ยูโรหนนี้ ซึ่งก็มีหลายคนที่หลุดทีมไปแบบเซอร์ไพรส์ แล้วก็มีนักเตะดังหลายคนที่ไม่ได้เข้าร่วมเพราะทีมชาติไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นจะมีใครกันบ้าง เเละวันนี้เราจะขอเลือกนักเตะดังๆ ตัวท็อปๆ ที่หลุดทีมชาติมาฝากสัก 5 คน

เริ่มกันที่ นักเตะรายเเรก เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมเก๋าของรีล มาดริด ที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ได้สร้างเซอร์ไพรส์ตัดชื่อ พ้นทีมลุยศึกยูโรกุนซือกระทิงดุ มองว่า ต้องเลือกคนที่ดีที่สุด เพราะถ้ามองถึงฟอร์มการเล่นและอาการบาดเจ็บของ รามอส ที่ออดๆ แอดๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นรวมทุกถ้วยแค่ 21 นัด แล้วตอนนี้ก็ยังไม่ได้ฟิตเต็ม 100% อีกด้วยการขาดหายไป ของ รามอส เป็นเหตุให้ทัพ “กระทิงดุ” จะไม่มีนักเตะสังกัด รีล มาดริด สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เลย

นักเตะรายที่2 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ที่จำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขาอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บช่วงท้ายเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ “สิงโตคำราม” เชือด ออสเตรีย 1-0 เมื่อวันพุธที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะต้องพักแข้งเป็นเวลาราว 4-6 สัปดาห์เลยทีเดียว หลังจากที่เข้ารับการเช็คอาการเรียบร้อย ซึ่งเเน่นอนว่าหายไม่ทันศึกยูโรหนนี้เเล้ว

นักเตะรายที่3 เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตัดสินใจจำต้องถอนตัวจากทีมชาติฮอลแลนด์ลุยศึกยูโร เพื่อตั้งสมาธิไปกับการพักฟื้นร่างกายเรียกความฟิตหลังจากบาดเจ็บเข่าจนต้องพักไปนาน ฟาน ไดค์ วัย 29 ปี เจ็บเข่าจากเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี กับ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดและไม่ได้กลับมาลงสนามอีกเลย ซึ่งจ้าตัวยอมรับว่าผิดหวังที่ชวดไปรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์สำคัญ แน่นอนว่าการที่ทัพ “อัศวินสีส้ม” ขาดกัปตันทีมตัวจริงอย่าง ฟาน ไดค์ ไปเป็นเรื่องที่เสียหายหนักแน่นอน แต่ถ้าร่างกายยังไม่พร้อมและฝืนลงเล่น เกิดเจ็บหนักขึ้นมาอีกมันจะกลายเเสียหายต่อทีมเเละตัวเองในอนาคตฉะนั้นเเล้วถอนตัวดีกว่า

นักเตะรายที่4 มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเกน ที่ลงเฝ้าเสาอย่างคงเส้นคงวาให้กับทีมบาร์เซโลนา ตลอดฤดูกาล 2020-21 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่สามารถช่วยทีมไปถึงฝั่งฝัน หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ลาลีกา ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลอย่างน่าเสียดาย กระทั่งล่าสุด บาร์ซา ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ยืนยันว่า ผู้รักษาประตูวัย 29 ปีรายนี้ มีคิวผ่าตัดหัวเข่ากับ ดร.ฮาคาน อัลเฟร็ดสัน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เมืองมัลโม ประเทศสวีเดน ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ทำให้จะหมดสิทธิ์ติดทีมชาติเยอรมันล่าแชมป์ยูโรแน่นอนแล้ว เเต่อย่างไรก็ตาม เยอรมัน ก็ยังมี มานูเอล นอยเออร์ ที่จองมือหนึ่งของทีมชนิดไม่มีใครแย่งได้ ถือว่า ทัพอินทรีเหล็กไม่เสียหายมากเท่าไหร่

เเละนักเตะรายสุดท้าย เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งจาก แมนฯยูฯ ที่จำเป็นต้องถอนตัวทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บที่ยังไม่หายขาดเเละจะต้องพักเพื่อฟื้นตัวเต็มที่จากอาการบาดเจ็บที่ยังมีอยู่ให้หายสนิท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมปรีซีซันกับทางเเมนฯยูฯอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 5 แข้งระดับตัวท็อปๆ ของวงการลูกหนังที่เราเลือกมาในวันนี้ เเละยังมีเเข้งรายอื่นๆอีกหลายรายที่เราไม่ได้เลือกมากล่าวในครั้งนี้ เป็นที่น่าเสียดายจริงๆ ที่เราจะอดเห็นพวกเขาโลดแล่นในศึกยูโร อย่างไรก็ตามก็ขอเป็นกำลังใจให้เเข้งที่หลุดศึกยูโร2020 ครั้งนี้ รีบคืนฟอร์มเก่งเเละหายจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่โดยเร็วไว เเละหวังว่าจะพบกันในทัวร์นาเมนต์ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube