fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพร้อมลุยฉีด7มิ.ย.วันละหมื่น

เหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน กับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับกลุ่มเสี่ยงในระบบ “ขนส่งสาธารณะ” ทุกประเภท เพื่อต้องการลดความเสี่ยงในการรับเชื้อ และ แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลาเดียวกัน และต่อไปถึงเวลาของประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า เข้ารับวัคซีนที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564

โดยบรรยากาศ ในวันนี้ พบว่า หน่วยงานภายใต้สังกัดของกระทรวงคมนาคม ทยอยเดินทาง เข้ารับการฉีดวัคซีนต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งถือว่าไม่หนาแน่นเนื่องจากส่วนใหญ่ได้เข้ารับวัคซีนตามวันเวลาที่นัดหมาย ทำให้การบริหารจัดการทำได้รวดเร็ว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อถือว่ามีความพร้อม 100%

สำหรับการให้บริการแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ทั้งเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ มีเพียงพอรองรับกับปริมาณของผู้ที่ต้องการเข้ารับวัคซีน

ขณะที่ ภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มเสี่ยงในระบบ “ขนส่งสาธารณะ” ถือเป็นเป็นที่น่าพอใจและสามารถบริหารจัดการได้ดี ทุกหน่วยเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วตามเป้าหมายวันละ 10,000 คน

ขณะเดียวกัน จากกรณีมีการส่งต่อข้อความในสังคมออนไลน์เป็นวงกว้างว่า “สามารถ walk in เดินเข้าไปรับวัคซีนป้องกันโควิด ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังไม่มีให้บริการในรูปแบบ Walk in ส่วนการเปิดบริการจริงเต็มรูปแบบในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จะเปิดให้บริการวันละ 10,000 คน โดยประชาชนต้องลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า เพื่อลดความแออัดและความไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน สำหรับประชาชนต้องลงทะเบียน-นัดหมาย-ได้คิว โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ทั้งสี่ค่าย และการนัดหมายในรูปแบบองค์กรต่างๆ เท่านั้น และ เมื่อสามารถปรับรูปแบบการให้บริการจนสามารถรับแบบ Walk-in ได้ จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมจัดรถ Shuttle Bus จำนวน 3 เส้นทาง

 

  1. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สถานีกลางบางซื่อ
  2. ท่าเรือบางโพ – สถานีกลางบางซื่อ
  3. เซ็นทรัลลาดพร้าว – สถานีกลางบางซื่อ (เดินรถวงกลม)

 

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ได้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ผ่านค่ายโทรศัพท์มือถือ 4 แห่ง เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนฯ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube