fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.ค้านประกัน”ลุงพล” จ่อคุมส่งศาลพรุ่งนี้

ตร.ค้านประกัน”ลุงพล” จ่อคุมส่งศาลพรุ่งนี้

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยม นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ที่ถูกควบคุมตัว ที่สภ.กกตูม หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ว่า จากการเข้าเยี่ยมลุงพลยังโอเค ไม่เครียด มีกำลังใจดี เพราะมีแฟนคลับเอาของมาเยี่ยมเป็นจำนวนมาก และเข้าใจในเรื่องกระบวนการต่อสู้ทางคดีแล้ว เบื้องต้นทนายความได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลง ตีราคาประเมิน 2 ล้านบาท แต่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ตนจะไปยื่นขอประกันตัวลุงพลอีกครั้งในชั้นศาล เวลา 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร

นอกจากนี้นายษิทรา กล่าวถึงการทำคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มองว่าขั้นตอนการออกหมายจับไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง ว่า ในวันอังคารที่ 8 มิ.ย.64 ตนเองเตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ที่มี นายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน โดยการเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาชี้แจงใน 4-5 ประเด็นที่เกี่ยวกับคดี เช่น การจับกุม การมอบตัว และการแจ้งข้อหา ซึ่งการเข้ายื่นเรื่องในครั้งนี้นายสิระ เป็นผู้ประสานติดต่อเข้ามาเอง

ซึ่งสำหรับประเด็นต่างๆ ที่นายษิทรา เตรียมที่จะยื่นต่อคณะกรรมาธิการนั้น พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นการจับกุม นายไชย์พล ตามหมาย ไม่ใช่การรับมอบตัวแต่อย่างใด และการที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว หรือการจับกุมตัวก็ไม่ได้มีผลในทางกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาถูกออกหมายจับและมีสภาพเป็นผู้ต้องหาอยู่แล้ว ส่วน กรณีที่ผู้ต้องหาจะใช้เป็นเหตุผลในการขอปล่อยตัวชั่วคราวนั้นขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของศาล

สำหรับบรรยากาศ ที่สภ.กกตูม ตลอดทั้งวันที่ผ่านมามี นางสมพร หรือ ป้าแต๋น เดินทางเข้าเยี่ยมลุงพล พร้อมนำอาหารและขอใช้ส่วนตัวมามอบให้ รวมถึงมีเหล่าแฟนคลับต่างมารอให้กำลังใจตลอดทั้งวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube