fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพชรบุรีล็อกดาวน์อ.เขาย้อย 6ตำบลหลังยอดติดโควิดพุ่ง

เพชรบุรีล็อกดาวน์อ.เขาย้อย 6ตำบลหลังยอดติดโควิดพุ่ง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คลัสเตอร์ โรงงานแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั้งแรงงานต่างด้าว แรงงานไทย และชุมชนในพื้นที่หลายตำบลในอำเภอเขาย้อย มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งให้ล็อกดาวน์พื้นที่รอยต่อตำบล 6 ตำบล ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ประกอบด้วย ตำบลห้วยโรง-ตำบลหนองชุมพลเหนือ-ตำบลหนองชุมพล-ตำบลสระพัง-ตำบลบางเค็ม-ตำบลเขาย้อย ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน

ล่าสุด นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้อ.เขาย้อย ได้ล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่มเติม อีก 4 ตำบล จากเดิม 2 ตำบล คือ ต.บางเค็ม, สระพัง ซึ่ง 4 ตำบลที่เพิ่มขึ้นมา ประกอบด้วย ต.ห้วยโรง ต.หนองชุมพลเหนือ ต.หนองชุมพล และ ต.เขาย้อย ซึ่งมาตรการที่เข้มงวดกว่าเดิมคือการขอความร่วมมือห้ามเข้าออกในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 23.00 น. – 04.00 น., ห้ามรวมกลุ่มมั่วสุมจัดกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 64 ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมถึงมีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังการเดินทางเข้าออกพื้นที่ แบ่งเป็นถนนเส้นรอง 28 จุดครอบคลุม 6 ตำบล และ อีก 3 จุด บนถนนเส้นหลัก คือถ.เพชรเกษม 2 จุด ฝั่งขาเข้ากทม. และ ฝั่งขาล่องใต้ อีกจุดคือ ฝั่งริมคลองชลประทาน

นอกจากนี้ในเรื่องของการควบคุมการติดเชื้อ ใน 2 โรงงาน คือ โรงงานแคล-คอมพ์ อิเล็กโทรนิกส์ (ประเทศไทย) บจก. และ โรงงานไททัน โพลีเทค จำกัด เบื้องต้น ได้มีการจัดตั้งรพ.สนาม ภายในพื้นที่โรงงาน รวมถึงดำเนินมาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล ในการควบคุมดูแลผู้ป่วยให้อยู่ในพื้นที่เท่านั้น โดยจะมีการส่งทีมแพทย์ และพยาบาลอาสาเข้าไปดูแลเพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนออกนอกพื้นที่

ขณะเดียวกันยังมีการตัดเตรียมพื้นที่สำหรับสร้างรพ.สนาม ให้กับกลุ่มคลัสเตอร์ใน อ.เขาย้อย เองซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกพื้นที่ที่จะจัดตั้ง เบื้องต้น อยากขอความร่วมมือชาวบ้านให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์

ด้าน ผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่จุดซึ่งมีการล็อกดาวน์เพิ่มเติม ระบุว่า ส่วนตัวค่อนข้างมีความกังวลเกี่ยวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น แต่แม้ว่าจะมีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่แต่ตนเองก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้ออกไปไหนอยู่แล้ว

ขณะที่ นางประยง ยอดแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองชุมพลเหนือ เปิดเผยว่าทางอำเภอได้ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยอมรับว่ามีประชาชนบางส่วนได้รับผลกระทบส่วนใหญ่คือผู้ค้าตามตลาดนัดแต่ในส่วนของผู้ค้าในร้านขายของชำหรือร้านขายสินค้าทั่วไปขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบซึ่งตนเองก็ได้มีการกำชับให้เคร่งครัดมาตรการป้องกันโรคโดยการจัดตั้งเจลล้างมือแอลกอฮอล์ประจำจุดด้านหน้าร้าน และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ปัจจุบัน ได้มีคงามห่วงใยในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้านโดยเฉพาะเรื่องปากท้องจึงได้มีการจัดตั้งโรงครัวขึ้นบริเวณวัดศีลคุณาราม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านใน 6 ตำบล เน้นกลุ่มเปราะบางผู้ป่วยติดเตียง โดยให้คนในพื้นที่มาช่วยกัน ขณะที่ปัจจุบันยังคงมีการตรวจเชิงรุกด้วยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง สำหรับจ.เพชรบุรี ขณะนี้ก็ถือว่าเลยจุดสูงสุดของการตรวจพบผู้ติดเชื้อไปแล้วคาดว่าหลังจากนี้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube