fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เหยื่อร้องป.สั่งเสื้อOVPไม่ได้ของทำสูญนับล้าน

เหยื่อร้องป.สั่งเสื้อOVPไม่ได้ของทำสูญนับล้าน

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คนนำหลักฐานบันทึกการสนทนา, การโอนเงินซื้อเสื้อโอเวอร์ปริ้นท์ หรือเสื้อสำหรับนักสะสม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายกวิน พ่อค้าเสื้อรายใหญ่ หลังสั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับ เบื้องต้น พบผู้เสียหาย จำนวน 50 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองกับผู้เสียหายรายอื่นซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าและนักสะสมเสื้อยืดโอเวอร์ปริ้นท์ หรือ OVP รวมจำนวนกว่า 50 คน ได้รู้จักกับพ่อค้ารายนี้ในกลุ่มคนสะสมเสื้อโอเวอร์ปริ้น ซึ่งพ่อค้าคนดังกล่าวค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือ เพราะที่ผ่านมาสามารถจัดหาเสื้อได้ในราคาถูกกว่าที่อื่น ทำให้ตนเองและพวก สั่งซื้อ ซึ่งช่วงแรกก็ได้รับเสื้อตามปกติจนกระทั่งกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้รับสินค้า และเมื่อพยายามติดต่อ ก็พบว่า นายกวิน ได้ปิดโทรศัพท์และบล็อกเฟซบุ๊ก ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ละคนจึงไปแจ้งความ

นอกจากนี้ จากการพูดคุยและสืบค้นประวัติของนายกวิน พบว่าเจ้าตัวเคยโกงกางเกง พฤติการณ์ลักษณะเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ส่วนบัญชีที่ใช้รับโอนเงินในครั้งนี้ ก็เป็นบัญชีที่สวมชื่อบุคคลอื่น

สำหรับเสื้อโอเวอร์ปริ้นดังกล่าวเป็นเสื้อที่รู้จักกันในกลุ่มเฉพาะ รูปแบบของเสื้อคือจะมีการปริ้นสกรีนลายเต็มทั้งตัว ผลิตในจำนวนน้อย ลอตละ ประมาณ 60-100 ตัว และจะเปลี่ยนลายไปเรื่อย ๆ ทำให้เสื้อบางลายที่หายากมีมูลค่าสูงขึ้นเป็นที่ต้องการของนักสะสม บางตัวมีราคาตั้งแต่ 3 พันขึ้นไป จนถึงหลักแสนบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube