fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เริ่มแล้ว ร้านสะดวกซื้อ เปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด

เริ่มแล้ว ร้านสะดวกซื้อ เปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด

บรรยากาศที่ ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ ซึ่งเปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 หลังกรุงเทพมหานคร ขยายช่องทางกระจายวัคซีน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับคนไทย ในโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีอายุ 18-59 ปี และ ไม่อยู่ใน 7 กลุ่มโรคเสี่ยงได้รับวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้ได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็ว และ ทั่วถึง โดยสามารถลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ในจุดบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 จุด ผ่าน 3 ช่อง ทาง คือ WWW.ไทยร่วมใจ.COM, แอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ และ ร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น , มินิบิ๊กซี ,ท็อป ,แฟมิลี่มาร์ท ทั่วกทม. เป็นต้น โดยจากการสำรวจร้านสะดวกซื้อหลายสาขา เช่น ในย่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ประชาสงเคราะห์ และ รามคำแหง พบว่ามีการติดป้าย ระบุข้อความ จุดรับลงทะเบียนจองรับวัคซีนโควิด -19 และ เอกสารรายละเอียดการลงทะเบียน ขั้นตอน รวมถึงคุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเอาไว้ โดยประชาชนที่จะมาลงทะเบียนจะต้องมีบัตรประชาชน ตัวจริง (เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ที่ถือบัตร) และ โทรศัพท์มือถือเพื่อรับรหัส OTP หากไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสามารถให้พนักงานลงทะเบียนให้ได้ แต่เบื้องต้นก็พบว่าป้ายดังกล่าวค่อนข้างมีขนาดเล็ก บางร้านไม่สามารถสังเกตเห็นได้ในทันที รวมถึงมีการติดไว้ในจำนวนน้อย จึงอาจทำให้ไม่ได้รับความสนใจมากนัก

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชน ในละแวกใกล้เคียงกับร้าน และประชาชนทั่วไป ส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าในวันนี้ร้านสะดวกซื้อชั้นนำมีการเปิดให้ลงทะเบียนจองรับซีนโควิด-19 แต่ส่วนตัวก็รู้สึกเห็นด้วย เพราะมองจะช่วยขยายช่องทางทำให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพราะร้านสะดวกซื้อมีจำนวนมาก และตั้งอยู่กระจายในหลายพื้นที่ในกรุงเทพ อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่นิยมใช้บริการร้านสะดวกซื้อ แต่ทั้งนี้เองก็อยากให้มีการประชาสัมพันธ์ที่มากขึ้น เพราะแม้จะติดตามข่าวสารผ่านทางโทรทัศน์วิทยุและสื่อโซเชียลมีเดียก็ยังไม่ทราบข่าวเลย

ด้านผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างย่าน ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่าส่วนตัวไม่ทราบมาก่อนว่าวันนี้มีการเปิดให้ลงทะเบียนจองรับวัคซีนที่ร้านสะดวกซื้อ

ขณะที่แม่ค้าขายหมูปิ้งหน้าร้านสะดวกซื้อ ระบุว่า แม้ตนเองจะขายของอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อแต่ก็ไม่ทราบข่าวมาก่อน ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกเห็นด้วยที่มีการให้บริการผ่านช่องทางดังกล่าว

ขณะเดียวกัน แม้จะมีหลายคนไม่ทราบข่าวแต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ทราบข่าว หลังจากได้พยายามติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนโควิด-19 มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวเห็นว่าเป็นเรื่องดี และ ช่วยให้การลงทะเบียนเป็นไปได้โดยง่ายและสะดวก

อย่างไรก็ตามในส่วนของการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ร้านสะดวกซื้อสามารถเข้าใช้บริการลงทะเบียนได้ ตั้งแต่ 12.00 น. วันนี้เป็นต้นไป และลงทะเบียนได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube