fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล–เชลซี เอาอยู่เก็บตั๋วลุย UCL

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล–เชลซี เอาอยู่เก็บตั๋วลุย UCL

เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้าย ของฤดูกาล2020ถึง2021 เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นการลุ้นโควต้า ยูฟ่า เเชมเปี้ยน ลีก ที่มีทีมต้องลุ้นคว้าตั๋วอยู่3ทีมคือ เชลซี ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ซิตี้

โดยเชลซีทีมอันดับที่3ของตารางในเวลานี้ มีคิวจะต้องออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่11ของตารางความพร้อม เชลซี ยังต้องลุ้นความฟิตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวรับของทีมที่มีปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่าเมื่อกลางสัปดาห์ ที่ผ่านมา ทว่ายังมีข่าวดี ที่ได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ฟิตกลับมาลงสนามได้ทันนัดสุดท้าย เช่นเดียวกับ อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่พ้นโทษแบนกลับมา ส่วนนักเตะรายอื่นๆ อย่าง คริสเตียน พูลลิซิช, เมสัน เมาน์ และ ติโม แวร์เนอร์ พร้อมลงสนามเป็นแนวรุกในเกมนี้

ด้าน แอสตัน วิลล่า ที่ได้แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม กลับมาช่วยทีมได้หลังหายไปจากทีมถึง 3 เดือน จากอาหารบาดเจ็บ ขณะ รอสส์ บาร์คลี่ย์ จะไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากเป็นการพบกับต้นสังกัดที่แท้จริง

เกมนี้ เชลซี ไม่ต้องลุ้นอะไรมากขอแค่ชนะก็จะการันตีโควต้า ยูฟ่า เเชมเปี้ยน ลีกทันที ซึ่งคาดว่าจากการชนะ เลสเตอร์ มาได้เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีความมั่นใจมากขึ้นรวมถึง การเรียกฟอร์มก่อนชิงแชมป์ ยูฟ่า เเชมเปี้ยน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงคาดว่าเชลซ๊ จะมาเปิดเกมรุกใส่อย่างแน่นอน รวมถึงแนวรุกที่ เริ่มรู้ใจกันมากขึ้นจะเป็นฝ่าย เก็บชัยและคว้าอันดับที่ 3 รวมถึง โควต้า ยูฟ่า เเชมเปี้ยน ลีก ไปเป็นทีมแรก

มาต่อกันที่ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 4 จะเปิดรังพบกับ คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 13 ความพร้อม ลิเวอร์พูล จะขาดนัดเตะ หน้าเดิมๆอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โอซาน คาบัค, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, โจ โกเมซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนแข้งรายื่นพร้อมลงสนาม
ส่วน คริสตัล พาเลซ จะขาด เอเซ่ ตัวรุกคนสำคัญที่เจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า พร้อมยังต้องลถ้นความฟิตของ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าตัวเก่งของทีม

เกมนี้ ลิเวอร์พูล อยู่สถานะคล้ายๆกับเชลซีคือ ขอแค่ชนะจะไม่ต้องไปลุ้นคู่อื่น ซึ่งดูแล้วความกระหายของแข้ง ลิเวอร์พูล เริ่มกับมาอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่บุกอัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก็เก็บชัยชนะต่อเนื่อง

จากคุณภาพผู้เล่น รวมถึงแรงจูงใจนัดนี้ และการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลครั้งแรก คงระเบิดฟอร์มออกมา ไล่ถลุงใส่ คริสตัล พาเลซ อย่างแน่นอน และยังคาดว่าจะมีให้เห็นมากกว่า 2 ประตู

ปิดท้ายที่คู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่5พบกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ทีมอันดับที่7ความพร้อมทั้งสองทีมค่อนข้างสมบูรณ์ โดย สเปอร์ จะขาดเพียง เบน เดวิส แบ็กซ้ายที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้

เกมนี้เลสเตอร์ ซิตี้ คงต้องลุ้นหนัก นอกจากจะต้องชนะสถานเดียวแล้วยังต้องลุ้นให้ อีก2ทีมข้างบน สะดุดเพื่อแซงกลับไป ทว่า นี้ สเปอร์ ก็คงไม่ยอมง่ายๆ เนื่องจากยังลุ้นพื้นที่ ของ ยูโรป้า อยู่อีกด้วย จึงคาดว่าเกมจะออกมาดูอึดอัดในช่วงต้น เพราะทั้งคู่ต้องเล่นด้วยความระมัดระวัง แต่เกมบุกอาจไปอยู่กับ เลสเตอร์ เพราะต้องการ3แต้มมากกว่า รวมถึงการลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล แต่อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพทั้งคู่ที่ สูสีกัน จบเกมจะส่งผลให้เสมอกันไปในท้ายที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube