fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เผยคลิปนาทีชายกระหน่ำยิงสายตรวจ-ตร.รู้ตัวแล้วเร่งล่า

กล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณโถงทางเดินของอพาร์ตเมนต์ แห่งหนึ่ง ใน ซ.สะแกงาม 38 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ บันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่คนร้ายใช้อาวุธปืน ยิงสายตรวจ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดนเหตุการณ์ เริ่มต้นจากสายตรวจ 2 นาย ของสน.แสมดำ ได้ออกตรวจพื้นที่ จนพบจักรยานยนต์ต้องสงสัย 2 คัน จอดริมถนนปาก ซ.สะแกงาม38 จึงเข้าขอตรวจค้นเนื่องจากมีลักษณะต้องสงสัยและอยู่ในช่วงยาววิกาล แต่ผู้ต้องสงสัยคนแรกได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนพระราม 2 ส่วนผู้ต้องหาอีก1 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปภายใน ซ.สะแกงาม 38 ก่อนจะวิ่งเข้าไปภายในอพาร์ตเมนต์ ก่อนสายตรวจจะปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืน 2 กระบอกยิงใส่เจ้าหน้าที่ 2 นาย เพื่อเปิดทางหลบหนี

ซึ่งจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นสายตรวจทั้ง 2 นายคือ ส.ต.ท.บวรทัต สุภาจิตร ส.ต.ท.ภาณุพงศ์ วุฒิเม ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สน.แสมดำ ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ที่ตัวอาคารพบมีรอยกระสุนปืนที่ บริเวณกระจกประตูทางเข้า คานปูนในอาคารและเสาปูน รวมไปถึงรถยนต์ของผู้พักอาศัยภายในตึกที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เดินทางมาที่ สน.แสมดำ เพื่อประชุมเร่งรีดคดี ยืนยันว่าวิธีจับกุมของตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธีในยามวิกาลที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการตรวจสอบว่ามีข้อบกพร่องตรงไหนหรือไม่และพร้อมจะมีการปรับปรุงต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุขณะนี้ทราบตัวแล้วซึ่งอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว ส่วนสาเหตุที่คนร้ายหลบหนีเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ แห่งนี้ สืบทราบว่าคนร้ายรู้จักกับคนในอพาร์ตเมนต์จึง หลบหนีเข้าไปเพื่อจะซ่อนตัว

 

“คือตำรวจเราที่เป็นสายตรวจ ก็ออกตรวจพื้นที่ในพื้นที่รับผิดชอบแล้วก็ไปพบบุคคลต้องสงสัย จิตวิญญาณของตำรวจในการปฎิบัติงานก็จะเข้าไปตรวจ สอบตรวจค้นตัวของคนร้าย ผู้ต้องหาก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในซอยแล้วก็วิ่งเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ ที่เกิดเหตุ  ตำรวจเราก็เข้าไปตรวจสอบมีรถจักรยานยนต์ ก็คือตำรวจ มี 2 นาย เข้าไปตรวจสอบ คนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อจะหลบหนีก็มีการยิงต่อสู้กันแล้วก็หลบหนีไป ก็จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทราบว่าคนร้ายรู้ชื่อรู้นามสกุลแล้ว ทางพนักงานสอบสวนของสน.แสมดำ ออกหมายจับในคดี “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานต่อสู้ขัดขวางและก็มีอาวุธปืน”

กระทั่งล่าสุดตำรวจได้สืบสวน จนทราบว่าผู้ลงมือก่อเหตุ คือ นายพงษ์ศักดิ์ เกิดความเย็น จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นขอหมายจับต่อศาลอาญาธนบุรี โดยศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายพงษ์ศักดิ์ ในความผิดฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

อีกทั้งพบประวัติเคยถูกจับดำเนินคดีปล้นทรัพย์ ค้ายาเสพติด ในหลายพื้นที่ของ กทม. รวมทั้งล่าสุดถูก สน.ทุ่งครุ จับกุมในคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมา เดือนต.ค. ปี 2563 ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 1 คัน ที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนพระราม 2 นั้นอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube