fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้ว่ากทม.ตรวจฉีดวัคซีนด่านหน้า

ผู้ว่ากทม.ตรวจฉีดวัคซีนด่านหน้า

ในวันนี้ที่จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้บริการสำหรับพนักงานขับรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อทำให้การฉีดวัคซีนสำหรับบุคลากรด่านหน้าทำได้รวดเร็ว มากขึ้น

ซึ่งการให้บริการสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่รวดเร็ว จะยิ่งทำให้ความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิค-19 ในกรุงเทพฯลดลงและคลีคลายไปในทางที่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าเวลานี้ยอดของผู้ติดเชื้อภายในประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จะยังอยู่ในระดับสูง แต่การเปิดจุดฉีดวัคซีนที่มากขึ้น จะทำให้ความเสี่ยงของการติดเชื้อน้อยลงได้

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ถือว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน โดยวันนี้ได้มีการ จัดสรรวัคซีนและกำหนดฉีดให้กับกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งสาธารณ ที่ให้บริการกับประชาชนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพนักงานขับรถเมล์ ขับรถไฟฟ้า คนขับเรือ ประมาณ 1,000 คน และจะทยอยฉีดให้ครบ ประมาณ 7,000 คนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานเอง จากนั้นจะมีการเร่งให้บริการสำหรับ ครู อาจารย์ ในโรงเรียนของสังกัดกรุงเทพมหานครและอื่นๆ ประมาณ 170,000 คน เพื่อรองรับเปิดเทอมที่กำลังจะมีขึ้น แต่จากตัวเลขของผู้ติดเชื้อจำนวนมากในเวลานี้ การเปิดเทอมที่จะถึงนี้อาจจะยังไม่สามารถทำได้เพราะยังถือว่ามีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพฯพร้อมกระจายวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด โดยหลังจากนี้จะให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ขับรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ผู้ที่มีอาชีพดูแลผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ซึ่งจะพิจารณาทยอยฉีดวัคซีนให้ตามลำดับความจำเป็น หลังจากกรุงเทพฯได้รับจัดสรรควัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมากขึ้น โดยภายในเดือนพฤษภาคมนี้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ 5-6 แสนคน และตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปจนถึงสิ้นปีเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 1-1.5 ล้านคน และจะได้ตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ ร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศได้

และสำหรับการเปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของกรุงเทพฯ 14 จุดแรก ภายในวันที่ 22-23 พฤษภาคมนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ครบ และอีก 11 จุดนั้นจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งเมื่อสามารถเปิดจุดบริการของกรุงเทพฯ ที่ร่วมกับภาคเอกชน โดยหอการค้าไทยครบทั้ง 25 จุดแล้ว จะทำให้การฉีดวัคซีนของประชาชนในกรุงเทพฯ ทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดบริการทั้ง 25 จุดของทางกรุงเทพฯนี้ จะสามารถรองรับประชาชนได้สูงสุดถึงวันละ 50,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube