fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วัคซีนโควิด “ฉีด -ไม่ฉีด” ปชช.คิดอย่างไร

วัคซีนโควิด “ฉีด -ไม่ฉีด” ปชช.คิดอย่างไร

วัคซีนโควิด คือความหวังที่จะทำให้คนไทย ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ว่าในปัจจุบัน รัฐบาล หรือแม้กระทั่งหมอ บุคคลากรทางการแพทย์ และคนดังมีชื่อเสียง จะออกมาณรงค์ให้ประชาชน ร่วมใจกันไปรับการฉีดวัคซีน ด้วยการลงทะบัยนผ่านแอพ หมอพร้อม หรือ หน่วยงานสาธารณสุข ใกล้บ้าน

แต่กระนั้น ความมั่นใจของประชาชน ที่มีต่อวัคซีนโควิด ก็ยังมีข้อกังขาว่า หลังจากฉีดไปแล้ว จะเกิดผลข้างเคียงอะไรกับร่างกายหรือไม่เพราะเห็นข่าวของคนที่เคยฉีดวัคซีนมาก่อนหน้านี้ มีเอฟเฟคเกิดขึ้นตามมา แม้ว่าแพทย์จะออกมายืนยัน ย้ำชัดว่า อาจจะเกิดผลข้างเคียงหลังฉีดโควิด แต่ก็ไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยข้อมูลจาก กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า จากจำนวนผู้ได้รับวัคซีนซิโนแวค 25,864 คน มีผู้มีอาการไม่พึงประสงค์หลังได้รับวัคซีน 828 คน หรือคิดเป็นเพียงร้อยละ 3.2 ของผู้รับวัคซีนทั้งหมด

วันนี้ ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. รวมรวมความคิดเห็นที่หลากหลาย ต่อการตัดสินใจ ว่าจะฉีด หรือไม่ฉีดวัคซีนโควิด มาให้ได้เห็นความรู้สึกและมุมมองของประชาชน ที่พวกเขามีต่อวัคซีนโควิด โดยกลุ่มคนที่เห็นด้วย ส่วนใหญ่จะคิดว่า การฉีดวัคซีน เป็นผลดี มากกว่า ไม่ฉีด เพราะช่วยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ถึงแม้จะติดเชื้อแต่ก็ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ขณะที่บางคนก็ยังกลัวที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ยังไม่ตัดสินใจฉีด เพราะตอนนี้อายุมาก แล้ว และอยากให้คนที่รู้จักฉีดวัคซีนไปก่อน เพื่อรอดูว่า มีอาการข้างเคียงรุนแรงหรือไม่

ทั้งหมดนี้คือข้อคิดเห็นของประชาชน บางส่วน ที่ มีต่อการวัคซีนโควิด ในมุมบวกและ มุมลบ ที่หลายคนมองว่า วัคซีนมีประโยชน์ต่อส่วนรวม ช่วยป้องกันความรุนแรงต่อชีวิต แต่ประชาชน บางส่วนก็ยังไม่มั่นใจ เพราะกลัวจึงยังไม่ตัดสินใจที่จะฉีดวัคซีน ในเวลานี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube