fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล เอาแน่ตบ เวสต์บรอม คารัง

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล เอาแน่ตบ เวสต์บรอม คารัง

เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่36 ของฤดูกาล 2020 ถึง 2021เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็น เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมอันดับที่ 19 เปิดรังพบกับ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง ที่จะแข่งขันในเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เจ้าบ้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 ส่วน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 และเสมอ 3 นัด

ขณะสถิติที่พบกันมาทั้งหมด 119 นัด เป็น ลิเวอร์พูล ทำได้กดีกว่าชนะไป 54 นัด ส่วน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ชนะ 30 นัด และเสมอกันมา 35 นัด

ความพร้อมเกมนี้ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่พึ่งแพ้ อาร์เซนอล มา 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ขาด โรเบิร์ต สน็อต กราสส์ และ บรานิส ลาฟ อิวาโนวิช ที่ได้รับบาดเจ็บพักยาวไปก่อนหน้านี้ ท่าวเกมนี้ยังได้ ไอน์ ลี่ย์ เม็ตแลนด์-ไนท์ กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังติดคัพ-ไทเนื่องจากเจอต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง อาร์เซน่อล ขณะนักเตะรายอื่นอย่าง คัลลั่ม โรบินสัน, แมตต์ ฟิลลิปส์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ เอ็มบาย เดียง พร้อมลงสนามในนัดนี้

ส่วน ลิเวอร์พูล นัดล่าสุดพึ่งในเกมแดงเดือดที่โชว์ฟอร์มเก่งชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ยังขาด เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, โฌเอล มาติ๊ป, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่บาดเจ็บปิดเทอมไปเรียบร้อย ทว่าจะได้ โอซาน คาบัค, เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี เกอิต้า ผ่านความฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ 3 ผสานแดนหน้าอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์,โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ ที่คาดว่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

เกมนี้ดูเหมือนจะมีความสำคัญกับ ลิเวอร์พูล มากกว่าที่ยังคงลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป โดยตามหลังอันดับที่ 4 อย่างเชลซี เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ส่วน เวสต์บรอมวิช ที่ลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้นหลัง การันตีตกชั้นไปสู่ เดอะแชมเปี้ยน ชิพ ในฤดูกาลหน้า เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งคาดว่าเกมนี้ จะได้เห็นเกมรุกของ ลิเวอร์พูล เต็มระบบอย่างแน่นอนเพราะยังต้องการ 3 แต้มในนัดนี้เพื่อบี้ เชลซี ให้เหลือเพียง 1 คะแนน แต่เชื่อว่า เวสต์บรอมวิช ก็คงไม่ยอมง่ายๆ เพื่อศักดิ์ศรี แต่คงไม่มาเปิดแลก คงเน้นตั้งรับและโต้กลับมากกว่า ตามสไตล์ถนัด

อย่างไรก็ดีจากชัยชนะเกมแดงเดือดคงสร้างความมั่นใจให้กับแข้งลิเวอร์พูลพอสมควร รวมถึงแรงจูงใจที่ต้องการจบท็อปโฟร์ให้ได้ จะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนไปครอง และเชื่อว่าจะทำได้เกิน 2 ประตูอย่างแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube