fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มอบเงิน1ล้านบาท ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้กทม.สนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ – ผู้ว่าฯกทม. เผย ผู้ติดเชื้อที่หายแล้ว ต้องการถุงยังชีพเพื่อนำไปใช้ที่บ้าน

วันนี้ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภาคเอกชนหลายหน่วยงาน เข้ามอบเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ในการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบในวันนี้

คุณวิชัย เบญจรงคกุล รองประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด พร้อมด้วย คุณจุฑามาศ เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด  เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานครในวันนี้ เพื่อสนับสนุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

โดย คุณจุฑามาศ เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในการช่วยเหลือเพื่อการต่อสู้กับวิกฤต โควิด-19 โดยทางมูลนิธิฯได้สนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ เชื่อว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ได้ ทางมูลนิธิก็พร้อมและยินดีที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ ตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิได้ปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด และในอนาคตทางมูลนิธิฯ มีแผนที่จะร่วมมือกับทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในการช่วยเหลือสังคม ชุมชน ให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน

“วันนี้เราได้มาช่วยร่วมกับกรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะร่วมในการช่วยเหลือในการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในการที่เราก็ร่วมช่วยสนับสนุนในเรื่องของเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตรงนี้เราเข้าใจว่า ณ ขณะนี้เราเจอสถานการณ์ในวิกฤติ เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่เราจะสามารถแบ่งเบาภาระ หรือมีส่วนที่จะช่วยสนับสนุน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดก็ยินดี ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยเหลือในครั้งนี้
ส่วนแผนงานของมูลนิธิฯเราก็ได้ดำเนินการช่วยเหลือมาโดยตลอด 22 ปี เรามีแผนที่จะช่วยเหลือในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซึ่งเราจะมีแผนในการร่วมมือช่วยเหลือกับชุมชนให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป”

 

 

ซึ่งนอกจากมูลนิธิ ร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการ ช่วยเหลือ แล้วยังพบมีภาคเอกชนอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมกัน ช่วยเหลือทำการมอบ ชุดป้องกัน หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม และ อุปกรณ์ ทางการแพทย์ต่างๆให้กับ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานครเพื่อนำไปใช้ประโยชน์

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับมอบในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ทางกรุงเทพฯขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่แสดงน้ำใจ ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยทางกรุงเทพฯ มีความยินดีหากภาคประชาชนหน่วยงานหรือ ภาคเอกชนใดต้องการให้ความช่วยเหลือ

ส่วนสิ่งของที่มีความจำเป็นหรือประชาชนมีความต้องการมากที่สุดในขณะนี้ คือ ถุงยังชีพ ที่ภายในประกอบไปด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม มาม่า1 กล่อง หรือ 30 ซอง ปลากระป๋อง และเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อมอบให้กับผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้วได้นำกลับไปใช้ดำเนินชีวิตในขณะกักตัวเองที่บ้าน

ทั้งนี้ สำหรับ หน่วยงานใดมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ กรุงเทพมหานคร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube