fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯลุยตรวจจุดบริการวัคซีนเซ็นทรัลลาดพร้าววันแรก

นายกฯลุยตรวจจุดบริการวัคซีนเซ็นทรัลลาดพร้าววันแรก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่ Sky Hall ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว หลังเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรด่านหน้าและผู้ที่มีอาชีพอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นวันแรก

โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ได้เดินตรวจจุดบริการต่าง ๆ โดยรอบ พร้อมระบุว่า รัฐบาลจะนำวัคซีนเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้เกิดความปลอดภัยที่สุด ขณะที่ภาคเอกชนก็มีความพร้อมให้บริการ ซึ่งการฉีควัคซีนแค่เข็มแรกก็สามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 50 ส่วนเดือน พ.ค.นี้ จะระดมฉีดให้แก่กลุ่มบุคลากรด่านหน้าและอาชีพกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสพบผู้คนจำนวนมากก่อน จากนั้นจึงจะเริ่มปูพรมระดมฉีดเข็มแรกแก่ประชาชนในเดือนมิถุนายนนี้ รวมไปถึงชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยด้วย

สำหรับหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิดที่เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ได้บูณณาการความร่วมมือโดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลรามาธิบดี และจิตอาสาจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แบ่งจุดบริการออกเป็น 6 จุด โดยมีขั้นตอนเริ่มต้นด้วยการตรวจคัดกรองอุณหภูมิบริเวณทางเข้า ก่อนที่จะมายังจุดที่ 1 ซึ่งเป็นจุดตรวจสอบประวัติทำแบบคัดกรองด้วยตนเอง โดยเจ้าหน้าที่จะจัด QR Code ให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนสแกนตรวจสอบข้อมูล จุดต่อไปจะเป็นจุดวัดสัญญาณชีพ ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องวัดความดันโลหิต และชั่งน้ำหนัก ก่อนที่จะไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดคัดกรองและลงทะเบียน เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ สอบถามถึงความเสี่ยง โรคประจำตัว และคนในครอบครัว เพื่อประเมิน จากนั้นจึงจะรับการฉีดวัคซีนยังจุดที่ 4

โดยจุดที่ 5 เป็นจุดสังเกตอาการพร้อมกับรับใบนัด เจ้าหน้าที่จะให้ผู้รับการฉีดวัคซีนลงทะเบียนเพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเรียบร้อยแล้ว ก่อนมอบใบนัด และให้นั่งเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที หากไม่พบอาการไม่พึงประสงค์สามารถเดินทางกลับได้ ส่วนบุคคลใดมีอาการไม่พึงประสงค์จะต้องไปยังจุดที่ 6 ซึ่งเป็นจุดปฐมพยาบาล หากมีอาการรุนแรงจนหน้าที่ จะส่งตัวขึ้นรถฉุกเฉินนำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบรายละเอียดและรับการรักษา

ด้านพนักงานร้านอาหาร หนึ่งในผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ขณะนี้โรคโควิดเริ่มแพร่ระบาดหนัก จึงตัดสินใจเข้ารับการฉีดเพื่อป้องกัน โดยทางบริษัทเป็นผู้ติดต่อให้พนักงานทุกคนเข้ารับการฉีดวันนี้ ซึ่งขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อน เจ้าหน้าที่จะคัดดรอง ซักประวัติและลงทะเบียน เมื่อฉีดเรียบร้อยก็จะมารับใบนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ จากนั้นจึงนั่งเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที จึงสามารถเดินทางกลับได้ และจนถึงขณะนี้ร่างกายยังปกติ ไม่มีอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีนทั้ง 14 แห่ง จะทยอยเปิดให้บริการต่อเนื่อง และจะฉีดให้แก่ประชาชนทุกวันไม่เว้นวันหยุด นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังอยู่ระหว่างพิจารณาการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนเพิ่มอีก แห่ง จุด รวมทั้งหมด 25 แห่งในกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะมีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้ 38,000-50,000 คนต่อวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube