fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ศบค. เคาะยกระดับมาตรการป้องกันโควิดกำหนดพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จ. ห้ามรวมกลุ่มมากกว่า 20 คน ควบคุมพื้นที่สีแดง 45 จ. จาก 18 จ.(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ว่ากระทรวงสาธารณสุขมีการเสนอและที่ประชุมมีมติเห็นชอบยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ,เชียงใหม่ และชลบุรี โดยห้ามการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลจำนวนรวมกันมากกว่า 20 คน โดยมีมาตรการ คือให้สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าเมื่อออกนอกเคหะสถาน หรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ

นอกจากนี้ให้ส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐเจ้าของกิจการ หรือผู้ประกอบการเอกชนพิจารณาดำเนินการ work from home มาตรการขั้นสูงสุดอย่างน้อย 14 วัน เพื่อลดการรวมกลุ่มของบุคคล อาจจะเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยการลดการแพร่ระบาดของโรคอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์หรือเคอร์ฟิวเป็นเพียงการขอความร่วมมือ สิ่งที่จะช่วยได้คือการ work from home โดยมาตรการทั้งหมดนี้ จะกำหนดใช้ในเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 1 พ.ค. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube